Tin mới

Cháy lớn tại khu chợ có nhiều người Việt sinh sống ở Nga

Thứ năm, 12/03/2015, 08:44 (GMT+7)

Ít nhất bốn người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn lớn bùng lên tại Trung tâm thương mại Admiral (chợ Admiral) ở phố Clara Zetkin, quận Kirov, thành phố Kazan của nước Cộng hoà Tatarstan, Liên bang Nga.

Ít nhất bốn người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn lớn bùng lên tại Trung tâm thương mại Admiral (chợ Admiral) ở phố Clara Zetkin, quận Kirov, thành phố Kazan của nước Cộng hoà Tatarstan, Liên bang Nga.


 

Theo tin tức từ Interfax, trưa 11/3 (theo giờ địa phương), một vụ hoả hoạn lớn bùng lên tại Trung tâm thương mại Admiral (chợ Admiral) ở phố Clara Zetkin, quận Kirov, thành phố Kazan của nước Cộng hoà Tatarstan, Liên bang Nga.

"Một người thiệt mạng tại chỗ, thêm ba nạn nhân nữa đã qua đời  tại bệnh viện do bị thương nặng", hãng Interfax dẫn nguồn tin từ phát ngôn viên Aigul Salimzyanova của Bộ Y tế Tatarstan cho biết.

Trước đó, cơ quan y tế thông báo có 22 người bị thương trong vụ cháy, 9 người được điều trị ngoại trú sau khi bác sĩ kiểm tra sức khỏe của họ, ít nhất có 13 nạn nhân đã được nhập viện cấp cứu.

Ít nhất bốn người đã thiệt mạng và 22 người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn lớn tại Trung tâm thương mại Admiral

Kênh truyền hình Rossia 24 cho hay, những người bị thương đã được đưa đến cấp cứu tại các bệnh viện trong thành phố.

Theo Interfax, khu vực cháy lúc ban đầu khoảng hơn 100 mét vuông và ngọn lửa tiếp tục lan nhanh ra các khu lân cận. Trong các khu quầy hàng có nhiều sản phẩm được làm từ vật liệu tổng hợp dễ cháy và có bình gas.

Ông Andrei Rodygin, đại diện Bộ tình trạng khẩn cấp Cộng hoà Tatarstan cho biết, đám cháy bùng lên lúc 12h54 (giờ Moscow) tại tầng 3 của trung tâm chợ và tính đến 14h30 ngày 11/3, khu vực cháy ở chợ Admiral là khoảng 4.000 mét vuông.

Gần 300 nhân viên cứu hoả, cứu hộ có mặt tại hiện trường cùng với 3 máy bay trực thăng Mi-8, đoàn tàu chữa lửa Yudino, khoảng 70 xe cứu hoả, các phương tiện chữa cháy và nhiều xe cứu thương.

Khói bốc cao từ khu chợ

Khu chợ này chủ yếu bán quần áo, hàng dệt may, vật dụng gia đình. Nhiều tiểu thương cố gắng lao vào dọn hàng ra khỏi chợ đã khiến cho công tác cứu hoả gặp khó khăn.

Lực lượng cứu hoả cho biết một phần toà nhà bị cháy đã bị đổ sập. Diện tích khu vực cháy ở Trung tâm thương mại Admiral vào khoảng 4.000 mét vuông.

Đám cháy chỉ được dập tắt hoàn toàn lúc 21h30. Sau khi dập tắt ngọn lửa, nhân viên cứu hộ đã cứu được 5 người bị chấn thương với mức độ nặng nhẹ khác nhau từ đống đổ nát sau đám cháy. Lực lượng cứu hộ cho rằng dưới đống đổ nát có thể còn người bị nạn, công tác tìm kiếm hiện vẫn đang tiếp tục suốt đêm.

Tổng thống Tatarstan Rustam Minnikhanov tại hiện trường vụ hoả hoạn 

Cảnh sát và nhân viên nội vụ cũng được huy động đến hiện trường để bảo đảm trật tự công cộng và bảo vệ hàng hoá, ngăn chận các tiểu thương  bước vào khu vực nguy hiểm.

Hiện chưa có thông tin nào về việc có thiệt hại liên quan đến người Việt sinh sống ở thành phố này hay không.

Trước đó, ngày 13/10/2014, tại chợ Vitarus ở thành phố Kazan cũng đã xảy ra vụ cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản đối với nhiều bà con người Việt Nam và người dân sở tại.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news