Tin mới

Chạy máy phát điện ngày nắng nóng, 2 mẹ con tử vong do ngạt khí

Chủ nhật, 10/05/2020, 14:09 (GMT+7)

Sáng ngày 10/5, trên mạng xã hội đã xuất hiện thông tin, hình ảnh về trường hợp 2 mẹ con tử vong do bị ngạt khí khi dùng máy phát điện khiến nhiều người xót xa.

Theo tin tức trên TTXVN, Trí thức trẻ, sáng 10/5, Đại tá Phạm Văn Hội, Trưởng Công an huyện Gia Viễn cho biết, trên địa bàn bàn thị trấn vừa xảy ra vụ việc đáng tiếc khi 2 mẹ con tử vong do ngạt khí khi chạy máy phát điện.

Trước đó, tối 8/5, trên địa bàn huyện Gia Viễn bị mất điện. Gia đình chị Bùi Thu Trang, (SN 1993, tại phố Mới, thị trấn Me, huyện Gia Viễn đã chạy máy phát điện để sử dụng các thiết bị điện trong khi ngủ. Đến sáng 9/5, không thấy chị Trang ra khỏi phòng nên người giúp việc gọi cửa, nhưng không thấy ai mở cửa.

Được chuyển lên tuyến trung ương, nhưng người mẹ cũng không qua khỏi. Ảnh: FB

Khi người giúp việc mở cửa thì thấy chị Trang cùng con trai là cháu Nguyễn Thành P., (SN 2009 nằm trên giường như đang ngủ. Gọi mãi không thấy 2 mẹ con dậy, người giúp việc đến gần thì phát hiện 2 mẹ con đã bất tỉnh.

Lập tức, 2 mẹ con chị Trang được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Viễn cấp cứu, nhưng cháu Nguyễn Thành Phúc đã tử vong sau đó. Chị Bùi Thu Trang bị hôn mê sâu, được chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) nhưng cũng không qua khỏi, tử vong vào rạng sáng 10/5.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc làm rõ nguyên nhân.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân dẫn đến việc tử vong của 2 mẹ con là do ngạt khí. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ thông tin, hình ảnh về trường hợp 2 mẹ con tử vong do bị ngạt khí khi dùng máy phát điện khiến nhiều người xót xa.

Theo thông tin đăng tải cho biết, do bị mất điện nên 2 mẹ con dùng máy phát điện để trong nhà, phòng kín nhưng không mở cửa thoát khí nên cả 2 đã bị lịm dần.

Ngay sau khi được phát hiện, mọi người đã đưa đi cấp cứu, dù đã được chạy bằng máy thở nhưng sáng ngày 10/5, cả 2 mẹ con đã không qua khỏi.

Sau khi thông tin được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người đã bày tỏ sự đau xót khi cả 2 mẹ con đều đã tử vong.

Về nguyên tắc, máy phát điện hút oxy trong không khí thải khí CO rất độc cho hệ hô hấp và tuần hoàn, trong môi trường kín sẽ gây ngộ độc chết người.

Theo tiến sĩ Nguyễn Bá Trinh, Phòng Công nghệ chất thải Viện Hóa học, chỉ cần khoảng 0,1% khí CO không màu, không mùi trong không khí là có thể làm giảm lượng oxy trong máu, tổn thương hệ thần kinh, nguy hiểm đến tính mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news