Tin mới

Cháy rừng lại bùng phát ở Quảng Bình

Thứ hai, 01/07/2019, 09:05 (GMT+7)

Rừng thông tại khu vực Đá Nhảy (xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) vẫn đang cháy rừng rực mặc những nỗ lực dập lửa.

Thông tin mới nhất trên Dân Việt Người lao động cho hay vào khoảng 10h ngày 30/6, khu vực rừng thông ở Đá Nhảy, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) bốc cháy dữ dội.

Công tác dập lửa hiện vẫn đang được tiến hành hết sức khẩn trương giữa thời tiết nắng nóng và gió tây nam thổi mạnh.

Theo đó, UBND huyện Bố Trạch đã huy động lực lượng dân quân các xã trong khu vực đến dập lửa.

Rừng tại Quảng Bình đang bốc cháy dữ dội. Ảnh: Người lao động

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ thuộc tiểu đoàn cơ động Bộ đội biên phòng tỉnh cùng nhiều chiến sĩ Công an và kiểm lâm huyện Bố Trạch tham gia chữa cháy rừng. Tuy nhiên, do đám cháy trên đồi cao nên việc đưa đường ống chữa cháy của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp hết sức khó khăn.

Tính đến 15h chiều ngày 30/6, đám cháy vẫn chưa được dập tắt nhưng các lực lưỡng chữa cháy đã tạo được đường ranh để cản lửa, ngăn cho đám cháy không lan rộng.

Lực lượng chữa cháy tích cực khống chế ngọn lửa. Ảnh: Người lao động

Ngọn lửa đã thiêu rụi hơn 5ha rừng trồng gồm thông, keo lai và bạch đàn.

Theo ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ cháy nhưng khu rừng thông nhựa này thực bì quá dày, dễ bắt lửa và cháy dữ dội.

"Chúng tôi cố gắng cao nhất để cô lập và dập tắt được ngọn lửa trước 18 giờ chiều nay, chứ nếu kéo dài đến đêm sẽ hết sức nguy hiểm và thiệt hại lớn"- ông Tuấn thông tin thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news