Tin mới

Cháy rừng Nam California, gần 100.000 người phải sơ tán

Thứ năm, 18/08/2016, 10:49 (GMT+7)

Chính quyền bang California đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp và ra lệnh sơ tán hơn 82.000 người sau khi cháy rừng đang lan rộng phía đông thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ.

Chính quyền bang California đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp và ra lệnh sơ tán hơn 82.000 người sau khi cháy rừng đang lan rộng phía đông thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ.

Vụ cháy được đặt tên là "Blue Cut", bùng phát tại hạt San Bernardino, cách thành phố Los Angeles khoảng 100 km về phía đông. Ngọn lửa bùng phát vào khoảng 10h30 sáng ngày 16/8 (giờ địa phương) và lan nhanh do có gió to, nóng và rất khô.

Cháy rừng bùng phát ở Rừng Quốc gia San Bernardino tại hạt San Bernardino, bang California

Khoảng 700 lính cứu hỏa đã được huy động để dập tắt đám cháy. Lãnh đạo lực lượng cứu hỏa cho biết, hiện nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được điều tra và làm rõ. Tuy nhiên, Blue Cut đang gây thiệt hại nghiêm trọng cho bang California. Chỉ trong 12 giờ sau khi bùng phát, họ nói rằng nó đã thiêu rụi hơn 6.000 hectare rừng và đe dọa 34.500 ngôi nhà bị ngọn lửa đe dọa.

Máy bay cứu hỏa đang cố dập tắt đám cháy tại thung lũng Lytle, bang California


Đám cháy và khói đang đe dọa an ninh công cộng, giao thông đường sắt và cơ sở hạ tầng. Blue Cut cũng khiến nhiều tuyến đường bị đóng, bao gồm một phần xa lộ nối liền khu vực thành phố Los Angeles và thành phố Las Vegas.

Các vụ cháy thường xảy ra tại California và những bang miền tây khác trong những tháng mùa hè. Đây là năm thứ năm liên tiếp California hứng chịu hạn hán và năng nóng khắc nghiệt.

Trước đó, một vụ cháy rừng khác có tên là Clayton Fire đã xảy ra ở phía thành phố San Francisco, California kể từ ngày 13/8. "Clayton Fire" đã tàn phá hơn 175 căn nhà và thiêu rụi 1.600 hecta rừng. Khoảng 1.700 lính cứu hỏa được điều động và đã kiểm soát 35% đám cháy.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thiệt hại