Tin mới

Cháy tháp chung cư London: Con trai cõng mẹ chạy từ tầng 24 xuống đất

Chủ nhật, 18/06/2017, 09:42 (GMT+7)

Trong thảm họa cháy chung cư 24 tầng ở London, một chàng trai 24 tuổi đã cõng mẹ trên lưng chạy từ tầng cao nhất của chung cư xuống đất để thoát hỏa hoạn.

Trong thảm họa cháy chung cư 24 tầng ở London, một chàng trai 24 tuổi đã cõng mẹ trên lưng chạy từ tầng cao nhất của chung cư xuống đất để thoát hỏa hoạn.

Theo Telegraph, lúc xảy ra hỏa hoạn, Shekeb Neda đã đã cõng người mẹ 55 tuổi chạy qua 24 tầng thang bộ ngập khói.

Frail Flora, mẹ của Neda, đã đột quỵ do hít phải khói khi ngọn lửa bao trùm toàn bộ chung cư Grenfell. Neda đã cõng mẹ vượt qua 24 tầng thang bộ với chiều cao khoảng hơn 70m. Lúc này, các thang bộ đều đã ngập khói và ngọn lửa bắt đầu lan nhanh.

Ngay sau khi chạy xuống tới mặt đất, cả hai mẹ con Neda đều trong tình trạng bất tỉnh và được đưa vào bệnh viện ngay sau đó.

Neda (giữa) và cha mẹ trong lễ tốt nghiệp Đại học Kingston. Ảnh: Telegraph

"Neda đã phải cố gắng đưa mẹ thoát khỏi tòa nhà thật nhanh. Nó đã cõng mẹ trên lưng chạy xuống 24 tầng thang bộ", Aref, người chú của Neda, cho biết với tờ Sun.

Hiện Neda đã tỉnh lại và hồi phục, trong khi mẹ của anh vẫn bất tỉnh. Cha của Neda, ông Mohammed 'Saber' Neda, một người gốc Afghanistan, đến nay vẫn mất tích, có thể đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn.

Vụ hỏa hoạn tại chung cư Grenfell xảy ra vào rạng sáng 14/6 khi khoảng 600 cư dân trong tòa nhà này đang say ngủ. Ngọn lược được cho là bắt nguồn từ tầng 4 và nhanh chóng bao trùm toàn bộ tòa nhà.

Tính đến thời điểm này, cảnh sát Anh  xác định gần 60 người chết và mất tích trong vụ cháy.

Toàn bộ chung cư cháy đen sau thảm hoạ. Ảnh: BarcroftMedia

"Thật đáng buồn là lúc này, chúng tôi được biết 58 người có mặt trong tháp Grenfell đêm hôm đó vẫn mất tích. Vì vậy, thật đáng buồn là tôi phải cho rằng họ đã chết", Stuart Cundy, chỉ huy lực lượng cảnh sát, cho biết.

Ông Cundy sau đó nói rõ con số bao gồm 30 người chết, còn 28 người mất tích, được cho là đã chết. 16 thi thể đã được đưa đến nhà xác.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news