Tin mới

Cháy tòa nhà 27 tầng tại Anh: Thảm họa được dự đoán trước

Thứ năm, 15/06/2017, 10:04 (GMT+7)

Một năm trước, cư dân địa phương đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ hỏa hoạn tại tòa chung cư cao 27 tầng ở phía tây thủ đô London, Anh.

Một năm trước, cư dân địa phương đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ hỏa hoạn tại tòa chung cư cao 27 tầng ở phía tây thủ đô London, Anh.

Tính đến thời điểm hiện tại, vụ hỏa hoạn tòa nhà 27 tầng tại Anh đã khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, trong đó có 20 trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch. Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra và làm rõ.

Tuy nhiên, theo một số nhân chứng nói với BBC, họ ngửi thấy mùi nhựa cháy nồng nặc bao phủ khắp tòa chung cư. Theo một số người, hỏa hoạn lan ra khắp tòa nhà chỉ 15 phút sau khi một chiếc tủ lạnh phát nổ.

Tòa nhà bốc cháy ngùn ngụt. Ảnh: Daily Mail.  

Có thông tin cho rằng, không ai sống ở 3 tầng trên cùng có thể sống sót. Nếu thông tin này được xác nhận, đây có thể là vụ hỏa hoạn tồi tệ nhất trong lịch sử nước Anh.

Tuy nhiên, thảm họa này đã được cảnh báo từ một năm trước khi tòa nhà hoàn tất việc nâng cấp tòa nhà.

Theo người dân địa phương, việc rác thải được phép tích lũy trong quá trình cải tạo có thể sẽ gây nguy cơ hỏa hoạn. Cũng theo người dân địa phương này, tòa nhà này chỉ có một lối ra vào, nên trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn, họ sẽ "không có cách nào thoát khỏi". 

Việc mái che của tòa nhà được sử dụng chất liệu là nhựa cũng là một trong những lý do khiến đám cháy lan nhanh từ tầng 4 lên tầng 27, dù nhà thầu khẳng định nó an toàn.

Những người may mắn sống sót khỏi cơn hỏa hoạn cho biết, không hề có chuông báo cháy, vòi cứu hỏa không hoạt động, cầu Thang Duy nhất bị chặn.

Hơn 40 xe cứu hỏa và 200 lính cứu hỏa đã được huy động. Một nhân viên cứu hỏa cho biết, lửa bén từ tầng 2 và lan tới tầng trên cùng của tòa nhà. 

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news