Tin mới

Cháy tòa nhà dầu khí Thanh Hóa: 2 người chết, 12 người bị ngạt khí

Thứ sáu, 17/01/2020, 08:34 (GMT+7)

Khoảng 18 giờ ngày 16/1, hỏa hoạn xảy ra tại tòa nhà dầu khí Thanh Hóa (số 38, đường đại lộ Lê Lợi, TP.Thanh Hóa, Thanh Hóa), đã khiến 2 người tử vong và 12 người bị thương.

Thời điểm trên, ngọn lửa bốc lên từ tầng 2 của tòa nhà cao 14 tầng, khiến hàng chục người từ tầng 4 trở lên mắc kẹt, không thể thoát ra ngoài.

Theo thông tin tức trên Thanh niên, thời điểm này từ tầng 4 tòa nhà trở lên, những người bị mắc kẹt trong tâm lý hoảng loạn, nhiều người đã dùng điện thoại di động gọi điện cho người thân cầu cứu, dùng ánh đèn điện thoại ra hiệu cho lực lượng chức năng biết vị trí và tìm cách giải cứu.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn Cứu hộ Công an tỉnh Thanh Hóa đã điều 10 xe chữa cháy, gần 100 cán bộ chiến sĩ tới hiện trường, nhanh chóng tiến hành dập lửa và khẩn trương tiếp cận, giải cứu những người bị mắc kẹt. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Do công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn, trong khi khói và khí độc từ đám cháy liên tục bốc lên các tầng trên, nên lực lượng cảnh sát phải dùng cần cẩu tiếp cận và giải cứu những người mắc kẹt. Ảnh: NLĐ

Sau đó đã có 9 người được giải cứu ra ngoài đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu trong tình trạng ngạt khí, sốc nhiệt. Trong đó có chị Nguyễn Thị Thu H. (SN 1994, ngụ phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) đã tử vong.

Sáng ngày 17/1, trao đổi với Người lao động, một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết đã có thêm 1 nạn nhân tử vong trong vụ cháy tòa nhà dầu khí ở đại lộ Lê Lợi, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa vào tối ngày 16/1.

Theo vị lãnh đạo này, nạn nhân thứ 2 tử vong là chị L.T.P. (SN 1991, ngụ huyện Nông Cống). Tính đến 23 giờ cùng ngày, có thêm 5 nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu, nâng số người thương vong lên 14 người. Trong đó có 3 chiến sĩ cảnh sát PCCC cũng bị ngạt khí và sốc nhiệt.

Trục đường Lê Lợi phía trước khu vực cháy cũng đã được lực lượng chức năng phong tỏa để tạo thuận lợi cho việc ứng cứu và dập lửa. Ảnh: TN

Cũng theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, hiện có 2 bệnh nhân ở mức độ nặng phải thở máy, gồm chị Phùng Thị Lê H. (SN 1983) và chị Bùi Thị Hoa (SN 1995), cùng trú tại TP Thanh Hóa. Các bệnh nhân còn lại đều ở mức độ nhẹ và vừa.

Được biết, khu vực xảy ra cháy từ tầng thấp của tòa nhà cao tầng có nhiều đơn vị thuê làm văn phòng. Con số thiệt hại trong vụ hỏa hoạn vẫn chưa được thống kê cụ thể.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news