Tin mới

Chê bóng đá Trung Quốc thua xa Việt Nam, HLV vô địch World Cup khiến 1,4 tỷ người nổi giận

Thứ ba, 29/01/2019, 23:02 (GMT+7)

Ngay sau trận thua mất mặt trước Iran tại tứ kết Asian Cup 2019, HLV trưởng của ĐT Trung Quốc đã từ chức. Chẳng những thế, nhà cầm quân người Italia còn đưa ra những nhận xét vô cùng cay đắng, khiến CĐV xứ tỷ dân chạnh lòng.

Ngay sau trận thua mất mặt trước Iran tại tứ kết Asian Cup 2019, HLV trưởng  của ĐT Trung Quốc đã từ chức. Chẳng những thế, nhà cầm quân người Italia còn đưa ra những nhận xét vô cùng cay đắng, khiến CĐV xứ tỷ dân chạnh lòng. 

Nhiều người Trung Quốc cũng cho rằng ĐT Việt Nam đã vượt qua ĐT Trung Quốc về đẳng cấp. Họ tự tin chơi bóng trước Nhật Bản, đây là điều không phải đội bóng nào ở châu Á cũng có thể làm.

Dù được đầu tư không ít tiền của nhưng bóng đá Trung Quốc lại trở thành đội bóng gây thất vọng nhất ở vòng tứ kết Asian Cup 2019 khi thua thảm đại diện Tây Á tới 3 bàn không gỡ. Cũng bởi thế, thất bại của đội bóng này khiến xứ sở 1,4 tỷ dân vô cùng giận dữ.

Ngay sau khi ĐT Trung Quốc rời khỏi Asian Cup theo cái cách không thể ê chề hơn, HLV Marcello Lippi đã chấp nhận từ chức. "Tôi nghĩ đội bóng có thể thua trận đấu này nhưng không thể thua theo cách này. Những sai lầm của các cầu thủ đã mang đến cho đối thủ cơ hội ghi bàn. Chúng tôi lặp lại rất nhiều sai lầm trong trận đấu", ông Lippi nhận xét về trận đấu.

Theo nhật báo Chosun, HLV Lippi thêm lần nữa "xát muối" vào tim NHM Trung Quốc

Sau khi từ chức, nhà cầm quân người Italia tiếp tục có những nhận xét vô cùng cay đắng, khiến người Trung Quốc chạnh lòng.

Theo HLV Lippi, bóng đá Trung Quốc đang tụt hậu rất xa so với các nền bóng đá hàng đầu châu lục. Thậm chí đừng nói việc bắt kịp những Nhật Bản hay Iran, mà giờ đây bóng đá Trung Quốc còn thua kém cả những đội bóng xưa nay bị đánh giá thấp hơn.

HLV từng đưa Italia đến với chức vô địch World Cup 2006 khẳng định, sức mạnh của ĐT Trung Quốc hiện tại thua kém ĐT Việt Nam. Nó thể hiện qua cái cách 2 đội bóng này đã chơi khi đối đầu với cùng một đối thủ là Iran.

Nếu như thầy trò HLV Park Hang-seo khiến gã khổng lồ của bóng đá Tây Á khốn đốn trong suốt 90 phút mới thắng được 2-0, thì Trung Quốc thua 0-3, và thậm chí con số 3 còn là quá ít.

Ngay sau khi đưa ra những phát biểu này, rất nhiều người Trung Quốc tỏ ra giận dữ, cho rằng họ đang bị “nuôi ong tay áo”.

Nhật báo Chosun của Hàn Quốc dẫn lại nguồn từ truyền thông Trung Quốc, khẳng định rằng HLV Lippi là nhà cầm quân nước ngoài tệ nhất trong lịch sử bóng đá quốc gia này.

Tờ báo thể thao Sina đổ lỗi của sự tụt hậu cho HLV Lippi, cho rằng nếu Trung Quốc có thực sự thua kém Việt Nam, thì chính HLV Lippi là nguyên nhân của sự tụt hậu đó.

HLV Lippi được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Trung Quốc vào tháng 10/2016, với mức lương gần 18 triệu bảng Anh/năm và trở thành HLV của ĐTQG hưởng lương cao nhất thế giới hiện nay. Trong 31 trận đã dẫn dắt, ông có 12 chiến thắng, 11 trận thua và 8 trận hòa.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news