Tin mới

Chế Linh: "70 tuổi nhưng không yêu tôi… không sống được"

Thứ năm, 27/02/2014, 09:48 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chế Linh xuất hiện trẻ hơn so với tuổi thật và ông cười rất nhiều tại buổi họp báo giới thiệu liveshow "10 năm tình cũ". Chế Linh còn chia sẻ dù ở tuổi 70 nhưng nếu không yêu thì sẽ không sống được.\n>> Vợ trẻ tháp tùng Chế Linh về nước trong đêm làm liveshow ở tuổi 71\n>> Anh Thơ căng thẳng trong lần đầu song ca Chế Linh

(Tinmoi.vn) Chế Linh xuất hiện trẻ hơn so với tuổi thật và ông cười rất nhiều tại buổi họp báo giới thiệu liveshow "10 năm tình cũ". Chế Linh còn chia sẻ dù ở tuổi 70 nhưng nếu không yêu thì sẽ không sống được.

Ngày 26/2, ca sĩ Chế Linh cùng ê-kíp thực hiện chương trình đã có buổi họp giới thiệu liveshow "10 năm tình cũ" sẽ diễn ra ngày 1/3 tới tại Trung tâm hội nghị Quốc gia (Hà Nội). Chế Linh xuất hiện trẻ hơn so với tuổi thật của ông và ông cười rất nhiều. Dường như ai cũng nhận thấy rõ niềm hạnh phúc của Chế Linh trong lần trở lại sân khấu Thủ đô sau 2 năm tạm vắng này.

“Hai năm tạm xa sân khấu Thủ đô, Chế Linh nhận ra rằng mình cần phải sớm trở lại. Khán giả trên quê hương vẫn chiếm đại đa số và tôi cần phải đáp ứng sự thương mến của khán giả dành cho tôi.

Tôi vô cùng biết ơn tình cảm của những người hâm mộ giọng ca Chế Linh, chính vì thế, để chuẩn bị cho liveshow, tôi phải giữ sức khỏe, giữ giọng hát và luyện tập để thể hiện tình cảm của tôi qua tiếng hát, qua từng ca từ của các ca khúc gửi tới khán giả”, Chế Linh tâm tình.

Giọng ca nổi tiếng hải ngoại lấy tên livehow là “10 năm tình cũ”, một cái tên như gợi nhắc nỗi niềm riêng tư, có chút sầu muộn. Có nhiều người thắc mắc, liệu cái tên liveshow có phải là tình cảm ẩn ý mà Chế Linh muốn gửi tới một người tình cũ? Về điều này, Chế Linh trải lòng: “Tất cả chúng ta khi lớn lên đều có ít nhiều kỷ niệm, vui – buồn, lớn – nhỏ, kỷ niệm nào cũng đáng nhớ. “10 năm tình cũ” là rất nhiều những kỷ niệm, ký ức được thể hiện qua từng ca từ, từng ca khúc Chế Linh thể hiện. Đó có thể là tình cảm riêng tư Chế Linh không biết thổ lộ cùng ai, Chế Linh hát thể hiện tâm tình của mình, hoặc là để hát cho những người có cùng tâm trạng giống như Chế Linh”.

Chế Linh: 70 tuổi nhưng không yêu tôi… không sống được

Ca sĩ Chế Linh trẻ hơn nhiều so với tuổi.

Nhắc đến tên tuổi Chế Linh, người ta hay nghĩ đến cặp song ca Chế Linh với Sơn Tuyền, Thanh Tuyền, Phi Nhung, Khánh Ly… Tuy nhiên, trong liveshow “10 năm tình cũ” tới đây, song ca cùng Chế Linh lại xuất hiện những cái tên như Anh Thơ, Lệ Quyên. Chế Linh bảo rằng, ông muốn có một sự kết hợp nghệ thuật từ những giọng ca tưởng như không thể hòa quyện cùng nhau.

Mặc dù Chế Linh và Anh Thơ chưa tập luyện nhưng Chế Linh hết sức tin tưởng rằng, sự kết hợp giọng ca đặc biệt này sẽ đem lại món ăn tinh thần mới, không phụ lòng mong mỏi của khán thính giả.


Trong các liveshow riêng, Chế Linh thường hát những ca khúc cũ bởi theo ông, đây là yêu cầu, mong mỏi của khán giả. Ông khẳng định là “10 năm tình cũ” sẽ đáp ứng được 70-85% mong muốn của người hâm mộ. Chế Linh cũng tiết lộ thêm, ông đã chuẩn bị một món quà đặc biệt để tri ân khán giả Thủ đô. Đó là một ca khúc khán giả chưa từng nghe Chế Linh thể hiện, một ca khúc về Hà Nội mà ông rất yêu thích nhưng xin được giấu tên.

Thêm một điểm đặc biệt trong “10 năm tình cũ” là giọng ca ngoài 70 tuổi khẳng định chắc nịch, Chế Linh sẽ hát live toàn bộ liveshow. Chế Linh chia sẻ: “Ở các trung tâm thu hình, nhiều nghệ sĩ tên tuổi đều hát nhép. Chỉ riêng tôi là xin các trung tâm cho mình hát trực tiếp.

Tôi thấy rằng khi hát trực tiếp, cảm xúc của người nghệ sĩ vô cùng đẹp mặc dù giọng của mình có khi không tròn trịa, không hoàn hảo như khi thu âm trước. Thế nhưng nó đẹp ở chỗ tự nhiên, có những đoạn cao trào mình gào thét lên thực sự và khán giả nhìn nhận được sự cố gắng của người nghệ sĩ.

Chế Linh sẽ song ca cùng Anh Thơ trong “10 năm tình cũ”.

Nói thêm về điều này, ca sĩ Phan Anh cũng là MC dẫn chương trình cùng Kỳ Duyên trong liveshow Chế Linh sắp tới cho biết thêm: “Được làm việc cùng chú Chế Linh, Phan Anh có những điều thực sự khâm phục và phải học hỏi chú. Thứ nhất là Phan Anh ngưỡng mộ sự dẻo dai của chú Chế Linh, vì Phan Anh từng diễn show với Chế Linh vòng quanh Hà Nội, mỗi chương trình, chú hát live hơn 20 bài mà không hề mệt mỏi.

Thứ hai là chú làm việc rất chuyên nghiệp, chú luôn giữ gìn sức khỏe, chăm chỉ luyện giọng, luôn đến đúng giờ để khán giả không phải chờ đợi. Và thêm và điều đặc biệt nữa, chú Chế Linh luôn kỹ lưỡng trong việc chuẩn bị trang phục biểu diễn tránh để bị nhàm chán trong mắt khán giả”.
Chế Linh nghĩ rằng, còn sức thì tôi còn hát thật. Và nhân đây, tôi cũng kêu gọi các bạn trẻ cố gắng tập luyện để phục vụ khán giả. Đừng vì lo sợ lên sân khấu, giọng hát của mình không tròn trịa, bởi lẽ cảm xúc và sự chân thành, tự nhiên nhất là điều mà khán giả chờ đợi”.

Dường như trong suy nghĩ, người nghệ sĩ tâm niệm, cuộc đời Chế Linh không phải của riêng ông mà là của khán giả, của những người mến mộ ông. Vì thế, ông hát theo yêu cầu, chuẩn bị kỹ lưỡng từ giọng hát, từng ca khúc trong chương trình, ngoại hình… đều nhằm mục đích làm hài lòng khán giả. Thậm chí, ông còn cởi mở "hô hào" nhà báo có thể hỏi ông về bất cứ điều gì, về liveshow, hay kể cả chuyện riêng tư. Ông bảo, Chế Linh là người của công chúng nên không có việc gì phải giấu diếm cả.
Chế Linh không ngần ngại thừa nhận, ông có 4 bà vợ và 14 người con (7 trai, 7 gái) và ông cảm thấy hạnh phúc vô cùng khi có được nhiều sự thương yêu trên đời đến như vậy.



Khi một nhà báo hỏi rằng, tình yêu của người nghệ sĩ đã ngoài 70 tuổi thì khác gì chàng trai tuổi 20-30, và Chế Linh phải "mượn" cảm xúc như thế nào để hát về tình yêu giờ đây ngọt ngào như thế? Chế Linh nói vui: “70 tuổi nhưng tôi không yêu thì không sống được. Rất nhiều người hỏi Chế Linh là sao tuổi này rồi mà vẫn hát về tình yêu rã rời, và nghe ướt át quá. Chế Linh nói rằng, tất cả là vì mong muốn đáp ứng nhu cầu khán giả.

Tuổi của tôi có nhiều thứ để yêu lắm, yêu quê hương, yêu khán giả... yêu tất cả những gì đáng quý nhất trong cõi đời mình. Có lẽ tình yêu của khán giả, và việc chăm chỉ tập luyện đã khiến tôi vẫn giữ được giọng hát như của chàng trai tuổi đôi mươi”.

Xem thêm video trên tinmoi: Khám phá vẻ đẹp bí ẩn bên trong hang động ở Tràng An

Phạm Thủy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news