Tin mới

Chế Linh tiết lộ lý do sử dụng bút danh Tú Nhi trong việc sáng tác nhạc

Thứ ba, 16/05/2017, 16:41 (GMT+7)

"Tôi muốn dành cho khán giả sự tò mò, tìm hiểu về tông tích của Tú Nhi và sẽ đặt nhiều câu hỏi tại sao ca sĩ Chế Linh lại thích hát những sáng tác của vị nhạc sĩ này", Chế Linh chia sẻ.

"Tôi muốn dành cho khán giả sự tò mò, tìm hiểu về tông tích của Tú Nhi và sẽ đặt nhiều câu hỏi tại sao ca sĩ Chế Linh lại thích hát những sáng tác của vị nhạc sĩ này", Chế Linh chia sẻ.

Vào ngày 23 và 24/6 tới đây tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô, sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh các sáng tác của ca sĩ với bút danh Tú Nhi.

Theo Chế Linh chia sẻ, ở các liveshow trước, ông không có nhiều cơ hội để trò chuyện thân tình, sâu sắc với khán giả. Bởi vậy, với đêm nhạc vinh danh nhạc phẩm Tú Nhi, ông hứa sẽ "nói lên hết sự thật qua từng tác phẩm của mình".

Chia sẻ về việc sử dụng bút danh Tú Nhi trong việc sáng tác, Chế Linh cho biết: "Từ khi vào làng âm nhạc với chủ ý của tôi, Tú Nhi và Chế Linh là hai người hoàn toàn xa lạ để rộng đường và dễ dàng hơn trong việc hỗ trợ lẫn nhau.

Hơn nữa tôi muốn dành cho khán thính giả sự tò mò, tìm hiểu về tông tích của Tú Nhi và sẽ đặt nhiều câu hỏi tại sao ca sĩ Chế Linh lại thích hát những sáng tác của Tú Nhi. Và ngược lại nhạc sĩ Tú Nhi lại thích cung cấp những bài hát cho Chế Linh trình bày và Tú Nhi là trai hay gái... Rất mong quý vị thứ lỗi về sự giấu giếm này".

Ca sĩ Chế Linh.

Bật mí về thời gian sáng tác, Chế Linh cho biết ông là người giầu năng lượng và thường viết khi đi cafe, lái xe, đi máy bay... Còn nguồn cảm hứng thì Chế Linh thường lấy câu chuyện thật của mình hoặc của những người thân thiết xung quanh.

Chế Linh tiết lộ, ca khúc được ông sáng tác trong lúc đau khổ, buồn bã vì người yêu đi lấy chồng chính là một trong những ca khúc mà ông thích nhất.

"Đa phần những bài viết của tôi đều mang ít nhiều những câu chuyện có thật, của tôi hoặc của người khác. Như cô gái lên Mai trong bài "Mai lỡ mình xa nhau", đó là một cô gái dễ thương tóc dài, đến với tôi rất tự nhiên bởi trận trú mưa ở một góc phố tại Sài Gòn ngày nào", Chế Linh tâm sự.

Nói thêm về đêm diễn, Chế Linh cho biết ngoài những ca khúc quen thuộc với khán giả, ông sẽ hát thêm nhiều ca khúc mới.

Tham gia đêm nhạc cùng Chế Linh còn có các giọng hát quen thuộc như: Sơn Tuyền, Lê Trinh, Hà Vân… Nguyễn Cao Kỳ Duyên sẽ đảm nhận vai trò là người dẫn chương trình. Cô hứa sẽ tiết lộ thêm những câu chuyện tình cảm mà cô biết phía sau những sáng tác của Tú Nhi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tú nhi