Tin mới

Chelsea 1-3 Atletico Madrid: Tan mộng ngay tại Stamford Bridge

Thứ năm, 01/05/2014, 07:32 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chuyến phiêu lưu của Chelsea ở Champions League mùa này kết\nthúc trong chát đắng sau thất bại 1-3 trước Atletico ở trận bán kết lượt về ngay trên sân nhà Stamford Bridge.>> Thắng trận, Mourinho vẫn giương cờ trắng>> Tiết lộ sốc: Guardiola giả vờ làm HLV Bayern để trả thù cho Barca>> Chàng trai Việt mặc váy đi xe buýt vì Chelsea thắng Liverpool

(Tinmoi.vn) Chuyến phiêu lưu của Chelsea ở Champions League mùa này kết thúc trong chát đắng sau thất bại 1-3 trước Atletico ở trận bán kết lượt về ngay trên sân nhà Stamford Bridge.

 

Giống như trận lượt đi tại Vicente Calderon và trận gặp Liverpool cuối tuần qua, HLV Jose Mourinho đã yêu cầu các học trò tập trung phòng ngự và chờ đối thủ sơ hở để ra đòn. Mọi toan tính của Người đặc biệt đã diễn ra theo đúng kế hoạch trong khoảng 40 phút đầu tiên.

Ngoài tình huống nửa chuyền nửa sút của Koke đưa bóng dội xà ngang khung thành Schwarzer ở phút thứ 4, các cầu thủ áo xanh gần như không cho đối thủ nhiều cơ hội để dứt điểm. Trong khi đó, phía trên Torres tận dụng rất tốt sự thiếu quyết đoán của các hậu vệ đội khách để ghi bàn mở tỷ số ở phút 36 sau pha kiến tạo của Azpilicueta.

Dù bị dẫn bàn, HLV Diego Simeone vẫn bình tĩnh chỉ đạo các học trò chơi tập trung. Nhờ đó, ngay khi hiệp 1 khép lại, đại diện của La Liga đã kịp quân bình khoảng cách sau pha dứt điểm của Adrian ở phút 44.

Dù Torres mở tỉ số nhưng Chelsea vẫn phải chịu thất bại cay đắng 1 - 3 trước Atletico Madrid ngay trên sân nhà và dừng bước tại Champions League năm nay

Để đối phương ghi bàn trên sân khách là bất lợi cực lớn cho Chelsea khi tỷ số trận lượt đi là 0-0. Trước tình cảnh đó, Mourinho đành phải tăng cường sức tấn công khi tung Eto’o vào sân thay cho Ashley Cole ở đầu hiệp 2.

Tuy nhiên, sau ít phút vào sân, khi chưa kịp giúp đội nhà ghi bàn, Báo đen đã phạm lỗi với Costa trong vòng cấm khiến Chelsea chịu quả penalty.

Trên chấm phạt đền, Costa không mấy khó khăn để giúp Atletico vượt lên dẫn 2-1 ở phút 60. Đến lúc này, các học trò của Mourinho không còn giữ được sự tỉnh táo. Họ đã mắc lỗi nghiêm trọng để rồi phải hứng chịu bàn thua thứ 3 ở phút 72. Sau cú lật bóng từ cánh phải, Turan băng vào đánh đầu và bị Schwarzer đẩy ra. Nhưng ở tình huống sút bồi sau đó, tiền vệ của đội khách đã không cho thủ môn người Australia cơ hội cản phá.

Thua chung cuộc 1-3 sau hai lượt trận, Chelsea đành ngậm ngùi nhìn Atletico vào chung kết. Đây là lần thứ 2 trong lịch sử, Los Rojiblancos có mặt ở trận đấu cuối cùng (trước đó ở mùa 1973/74 và thua Bayern Munich). Ở trận chung kết diễn ra tại Lisbon ngày 24/5 tới, thầy trò HLV Diego Simeone sẽ chạm trán kình địch cùng thành phố, Real Madrid, đội vừa vùi dập Bayern 4-0 ngay trên đất Đức.

Thất bại ở Champions League khiến Chelsea phải đối diện với một mùa giải trắng tay. Ở đấu trường còn lại là Ngoại hạng Anh, họ đang thất thế về mặt cơ hội trước Liverpool và Man City. Với cá nhân HLV Mourinho, ông rốt cuộc vẫn chưa thể tiến xa hơn vòng bán kết Champions League cùng Chelsea. Chiến lược gia 51 tuổi cũng phải tạm gác giấc mơ đăng quang châu Âu lần thứ ba với ba đội bóng khác nhau.

Rất có thể đây sẽ là mùa giải thứ hai liên tiếp Mourinho không có danh hiệu, sau khi chịu cảnh tay trắng cùng Real mùa trước. Khi đó, chính Atletico của Simeone đã tước mất cơ hội cuối cùng của Mourinho ở trận chung kết Cup Nhà Vua.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Schwarzer, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilucueta, Cole (Eto'o 54'), David Luiz, Ramires, Hazard, Willian (Schurrle 77'),Torres (Ba 67').

Bàn thắng: Torres 36'

Atletico Madrid: Courtois, Torres, Miranda, Godin, Luis, Cardoso, Suarez, Koke, Arda Turan (Cristian Rodriguez 84'), Adrian (Raul Garcia 66'), Diego Costa (Sosa 76').

Bàn thắng: Adrian 44', Diego Costa phạt đền 60', Arda Turan 72'

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sân Stamford Bridge