Tin mới

Chelsea không mất tiền bồi thường hợp đồng cho Mourinho

Thứ sáu, 18/12/2015, 08:45 (GMT+7)

BLĐ Chelsea và HLV Mourinho đã tranh cãi gay gắt về việc bồi thường hợp đồng trước khi đi đến quyết định sa thải. Theo đó, The Blues sẽ không phải bồi thường số tiền 40 triệu bảng như cam kết của bản hợp đồng. 

BLĐ Chelsea và HLV Mourinho đã tranh cãi gay gắt về việc bồi thường hợp đồng trước khi đi đến quyết định sa thải. Theo đó, The Blues sẽ không phải bồi thường số tiền 40 triệu bảng như cam kết của bản hợp đồng. 

[mecloud]kgd9bUWWpd[/mecloud]

 

Hôm qua, Mourinho đã bị Chelsea sa thải sau chuỗi thành tích tệ hại kể từ đầu mùa Premier League. Theo báo chí Anh, The Blues đã muốn chấm dứt mối lương duyên với "Người đặc biệt" từ lâu nhưng do khoản phí bồi thường hợp đồng khổng lồ nên họ đã tiếp tục kiên nhẫn. Đến khi Chelsea rơi xuống top cầm đèn đỏ (xếp thứ 16 trên BXH, hơn đội xuống hạng có 1 điểm), Chelsea quyết định sa thải Mourinho. 

Mourinho che kín mặt khi rời Chelsea

Theo tờ Daily Mail, Chelsea và Mourinho đã đàm phán rất gay gắt, căng thẳng về chuyện bồi thường trước khi đi đến quyết định chấm dứt hợp đồng. HLV người Bồ Đào Nha muốn Chelsea phải bồi thường 40 triệu bảng nếu sa thải ông. Con số mà Mourinho yêu cầu dựa trên hợp đồng đã ký kết, khiến Chelsea chưa dám đẩy nhà cầm quân này rời Stamford Bridge.

Tuy nhiên, Chelsea cuối cùng cũng tìm ra được lý do để khiến họ không mất một xu tiền bồi thường cho “Người đặc biệt”. Cụ thể, lãnh đạo CLB Chelsea cho rằng chính Mourinho đã phá vỡ những cam kết trong hợp đồng sau lần cư xử với bác sĩ Eva Carneiro hồi đầu mùa giải.

Chủ tịch Roman Abramovich không để Mourinho bị thiệt

Tuy sa thải Mourinho nhưng tỷ phú người Nga Roman Abramovich không để cho "Người đặc biệt bị thiệt. Dù không chi trả khoản bồi thường nhưng Chelsea sẽ trả lương đủ 250.000 bảng/tuần cho Mourinho cho tới khi ông tìm được công việc mới. Thời gian tối đa cho việc này là 40 tuần. Có nghĩa, rời Chelsea, Mourinho nhận được 10 triệu bảng.

Thỏa thuận này đã nhận được sự đồng thuận của hai bên. Sau cuộc chia ly này, Chelsea đang gấp rút tìm kiếm người thay thế. Guus Hiddink đang là cái tên mà The Blues nhắm đến để mời về dẫn dắt tạm thời cho đến hết mùa. Sau đó, Chelsea có thể sẽ dùng Guardiola hay Diego Simeone làm HLV lâu dài bắt đầu từ mùa giải sau. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news