Tin mới

Conte: Mảnh ghép Chelsea đang chờ đợi

Thứ ba, 05/04/2016, 09:37 (GMT+7)

HLV Mourinho được biết đến là một nhà cầm quân có cá tính mạnh nhưng vẫn phải 2 lần khăn gói rời Chelsea. Chính vì thế, Conte đang là mảnh ghép mà The Blues đang chờ đợi.

HLV Mourinho được biết đến là một nhà cầm quân có cá tính mạnh nhưng vẫn phải 2 lần khăn gói rời Chelsea. Chính vì thế, Conte đang là mảnh ghép mà The Blues đang chờ đợi.

Conte dẫn dắt Chelsea với bản hợp đồng 3 năm

Trong một thông báo trên trang chủ, đội bóng thành London chính thức xác nhận việc Antonio Conte sẽ trở thành HLV tiếp theo của CLB. Chiến lược gia người Italia đã ký kết một hợp đồng ba năm với The Blues và sẽ chính thức tiếp quản 'ghế nóng' tại Stamford Bridge thay cho HLV Guus Hiddink sau khi VCK Euro 2016 khép lại.

Mức lương mà Conte nhận được khi dẫn dắt Chelsea không được tiết lộ, song theo giới thạo tin nó rơi vào khoảng 7 triệu bảng/năm chưa kể thưởng.  CĐV Chelsea đã tỏ ra vui mừng vì thông tin này khi The Blues đang thi sa sút và có nguy cơ mất vé dự Champions League mùa tới. 

Chất thép của Conte

CĐV The Blues có niềm tin với Conte bởi trước đó nhiều HLV người Italia cũng đã giúp Chelsea gặt hái được những thành công như Gianluca Vialli, Claudio Ranieri, Carlo Ancelotti và Roberto Di Matteo. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của nhà cầm quân 46 tuổi này sẽ đem theo nhiều bản hợp đồng hứa hẹn từ Serie A như Pogba, Higuain. Ở mặt ngược lại sẽ có nhiều công thần có thể phải khăn gói ra đi.

Tuy nhiên, cái mà tỷ phú người Nga Abramovic kỳ vọng nhất chính là chất thép ở Conte. Chelsea sẽ trở nên ổn định và có định hướng khi nhà cầm quân người Italia làm chủ được phòng thay đồ. Khi còn dẫn dắt Juventus và ĐT Italia, Conte luôn được gắn với những biệt danh như là Martello (tạm dịch một chiếc búa). Ông ấy không ngần ngại nện cầu thủ không phân biệt đó là những ngôi sao trụ cột hay tài năng trẻ. Andrea Pirlo từng gọi vui Conte là “con quái vật đội lốt người” và coi Juventus là nơi nguy hiểm nhất ở Turin, Cape Canaveral (địa danh đóng quân của không quân Hoa Kỳ)...

Mourinho tuy là một HLV cá tính nhưng ông thừa nhận không thể kiểm soát được phong thay đồ của Chelsea và ông đã phải 2 lần rời Stamford Bridge. Nhưng Conte lại khác, ông sẵn sàng dùng kỹ luật thép của mình để buộc các cầu thủ phải tuân theo cho dù là công thần hay tân binh. Chính điều này đã giúp gặt hái được thành công khi dẫn dắt Juventus và lập nhiều kỷ lục mới tại Seria A. 

Conte được kỳ vọng sẽ giúp Chelsea gặt hái được những thành công


Thành tích đáng ngưỡng mộ

Juventus trước ngày Conte đến là 1 tập thể thiếu định hướng sau khi trở lại từ scandal Calciopoli. Hai mùa giải liên tiếp (2009-10 và 2010-11), họ xếp thứ 7 trên BXH Serie A. Nhưng nhờ chất thép từ Conte, Lão bà đã trở lại vị thế số 1 ở Serie A với 3 danh hiệu Scudetto liên tiếp. Hiện tại, Chelsea cũng đang rơi vào tình cảnh gần như tương tự khi từ nhà ĐKVĐ tụt xuống đứng thứ 10 trên BXH Premier League. 

Ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt Juventus, Conte bất bại ở Serie A, thậm chí có mạch trận bất bại 49 trận, ngang bằng kỉ lục của Arsenal ở Premier League. Ở mùa giải thứ 2, Juventus của Conte giành được nhiều điểm hơn, ghi được nhiều bàn thắng hơn và để lọt lưới ít hơn. Còn ở mùa giải cuối cùng, Conte giúp Juventus toàn thắng sân nhà và phá kỉ lục điểm số (102 điểm). Có được sự thành công này không thể không nhắc đến chất thép và tính kỷ luật mà Conte đã áp dụng trong thời gian 3 năm dẫn dắt Juventus. 

 Với tư cách là cầu thủ, Conte từng 5 lần giành chức vô địch Serie A, cùng những lần đăng quang ở Coppa Italia (1), Siêu cúp Italia (4), UEFA Cup (1), Champions League (1), Siêu cúp châu Âu (1), Intercontinental Cup (1) và UEFA Intertoto Cup (1). Với thành tích từ cầu thủ cho đến HLV, Conte được ban lãnh đạo và CĐV Chelsea chờ đợi ông sẽ đem lại thành công và sự ổn định cho The Blues từ mùa giải tới. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Conte Premier League