Tin mới

"Chết cười" với video công nghệ quay cóp "bá đạo" của học sinh

Chủ nhật, 21/06/2015, 18:27 (GMT+7)

Đoạn video được đăng tải trên trang youtube, mô phỏng công nghệ quay cóp tinh vi và sáng tạo đến “bá đạo” của các cô cậu học sinh “nhất quỷ nhì ma”. Đoạn clip mang tính hài hước, khiến người xem phì cười.

Đoạn video được đăng tải trên trang youtube, mô phỏng công nghệ quay cóp tinh vi và sáng tạo đến “bá đạo” của các cô cậu học sinh “nhất quỷ nhì ma”. Đoạn clip mang tính hài hước, khiến người xem phì cười.

[mecloud] E5QdlGGBnC[/mecloud]

Video công nghệ quay cóp "bá đạo" của học sinh khiến người xem phì cười

Tuy nhiên, thực tế, trong các mùa thi hầu như đều xuất hiện tình trạng quay cóp và những năm gần đây công nghệ này càng trở nên tinh vi hơn. 
Theo ghi nhận của báo Gia đình và xã hội, càng gần mùa thi, các thiết bị quay cóp “siêu tinh vi” lại được tung quảng cáo công khai lên mạng. 

Một người tên T, chuyên bán và cho thuê loại thiết bị này trên phố Trần Khát Chân (Hà Nội) quảng cáo: “Chúng tôi chuyên bán và cho thuê tai nghe không dây siêu nhỏ hoạt động bằng từ trường, chỉ nhỏ 3mm để được trong tai, bảo đảm không ai có thể nghe hay nhìn thấy".

Cũng theo khai thác của phóng viên từ người này: "Các sinh viên thuê ở chỗ tôi rất nhiều. Chủ yếu là thi tại chức hoặc các kì thi không quá phức tạp. Thi ĐH vẫn có thể dùng tốt nếu bạn biết cách giấu điện thoại vào túi quần trong. Còn bộ dây nghe nhỏ xíu, chỉ cần mặc một chiếc áo sơ mi có cúc cài cổ thì đến thánh cũng không phát hiện được (?!)". 

T cho hay anh ta đã bán và cho thuê tai nghe khoảng 2 năm nay, với số lượng người tìm đến không hề ít. Giá cho thuê tai nghe siêu nhỏ là 200 nghìn đồng/ ngày, giá thuê 2 ngày là 300 nghìn đồng, đồng thời khách hàng phải đặt cọc 700 nghìn đồng kèm theo giấy tờ tùy thân (CMND hoặc bằng lái xe). Nếu khách hàng cần mua, T bán với giá 1,3 triệu đồng/bộ. địa điểm cung cấp “hàng” chính là ở Hải Phòng, nếu có khách ở Hà Nội, “hàng” sẽ được vận chuyển theo xe khách và theo đó, chi phí cũng nhỉnh hơn một chút. 

Tình trạng quay cóp trong các mùa thi diễn ra ở nhiều nước trên thế giới, trong đó tại Trung Quốc được coi là "vấn nạn". Để ngăn chặn tình trạng này, mới đây, chính quyền thành phố Lạc Dương, Hà Nam, Trung Quốc đã phải sử dụng thiết bị đặc biệt là máy bay không người lái bay quanh trường thi.

H.M (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news