Tin mới

Chết lặng khi đọc được tin nhắn của chồng với tình cũ

Thứ ba, 08/09/2015, 08:14 (GMT+7)

Trên đời này không bao giờ có chuyện chia tay rồi có thể quay lại làm bạn. Nếu có thì chỉ là để lừa dối người bên cạnh mình thôi.

Trên đời này không bao giờ có chuyện chia tay rồi có thể quay lại làm bạn. Nếu có thì chỉ là để lừa dối người bên cạnh mình thôi.

Đây là lần đầu tiên em viết những dòng tâm sự này vì cảm thấy bế tắc không biết nói chuyện cùng ai. Em hi vọng rằng, khi chia sẻ lên đây sẽ được nghe những lời khuyên chân thành của mọi người và suy nghĩ sáng suốt hơn.

Em lấy chồng được gần 2 năm, hai vợ chồng đã có một cháu trai, trước khi lấy nhau cũng có khoảng 1 năm tìm hiểu yêu đương, nói chung là cả hai lấy nhau đều tự nguyện.
Chồng em là một người đàn ông chu đáo, chăm chỉ, chiều vợ, yêu con, em không có gì phải phàn nàn cả. Vì vậy, lúc nào em cũng cảm thấy mình thật nhỏ bé và cần có anh bên cạnh để chở che, chăm sóc.

Tin nhắn của chồng với người yêu cũ làm tôi chết lặng. 

Thế nhưng, anh cũng là người đàn ông đa tài và giỏi giang, ngoại hình cao to, đẹp trai. Chính vì thế mà cũng được nhiều em chú ý theo đuổi. Trước khi đến với em, anh ấy từng yêu hai người. Không rõ vì lý do gì mà họ chia tay từ năm nhất, năm hai đại học.

Rồi các chị kia yêu người khác và lấy chồng. Sau đó anh ấy mới đến với em. Trước khi anh ấy yêu em, cũng có nhiều cô gái để ý và cảm mến anh ấy. Nhiều cô còn gửi sách và áo tặng vào dịp sinh nhật nữa.

Nhưng tính anh ấy lạnh lùng, thời gian đó bảo tập trung học hành nên không tán cũng chẳng yêu ai. Tính cách này càng khiến nhiều cô gái đổ gục mà chẳng cần tán. Trong đó có cả những cô con nhà giàu, xinh gái, thậm chí còn có cả những cô là hotgirl nổi tiếng.

Nhưng em không để ý đến mấy cô đó, em chỉ thấy lăn tăn duy nhất một chị là người yêu cũ thứ hai, bằng tuổi anh và học cùng đại học. Chị ấy không phải tình đâu, cũng chẳng phải là mối tình lâu bên gì, chỉ một thời gian ngắn rồi đường ai nấy đi nhưng lại là người duy nhất anh duy trì mối quan hệ đến tận bây giờ.

Trong mắt chồng em, phụ nữ dù đẹp đến mấy cũng không phải khó lòng cưa đổ, cách anh nói về mấy em chân dài cũng có phần cợt nhả, nhưng cái cách anh ấy thể hiện thái độ với chị kia lại khác. Thực sự điều này làm em khó chịu. Về ngoại hình, em không đánh giá nhưng như mọi người xung quanh nhận xét thì thuộc dạng trung bình.

Hồi chúng em còn yêu nhau, anh ấy vẫn hay đi cafe với chị ấy. Em cằn nhằn thì anh bảo, chị ấy lấy chồng rồi có gì nữa đâu mà phải ghen tuông nên em không làm gì được.
Tới lúc làm đám cưới, anh bảo để anh lo cho hết, em không phải nhúng tay vào làm gì.

Em có hơi tò mò nhưng anh bảo cứ để sức nghỉ ngơi, làm đẹp, đến ngày cưới cười cho tươi là được. Qủa thật đám cưới sau đó rất hoành tráng: ảnh cưới, xe dâu, hội trường, tới trang điểm cô dâu, hoa cưới, phòng cưới đều đẹp nền nã, sang và rất có gu. Cả nhà em và em đều khen anh không tiếc lời nhưng, anh chỉ cười không nói gì.

Sau này, em mới phát hiện ra tất cả mọi thứ đều do một tay chị kia chuẩn bị. Lúc này em tức quá xe toang cái album ảnh cưới. Rồi em khóc lóc, chửi anh lừa dối. Nhưng anh chỉ bảo, nếu còn tình ý gì chả ai đi nhờ người yêu cũ giúp cho đám cưới của mình. Anh giấu vì sợ em có thành kiến sẵn với chị ấy, sẽ không vui. Nhưng anh đâu biết, tự chuẩn bị đám cưới của mình cũng là niềm vui của bất kỳ cô dâu nào.

Em cũng biết anh và chị ấy liên lạc với nhau thường xuyên. Em khó chịu nên vặn vẹo thì anh bảo, chỉ là bạn bè bình thường thôi, rất thoải mái còn mở điện thoại cho em xem.
Trong đó đúng là không có gì cả, nội dung tin nhắn qua lại chỉ xoay quanh chuyện công việc, gia đình và không hề có tin hẹn hò hay yêu đương gì cả. Thậm chí còn có tin nhắn chị ấy khuyên chồng em về dinh dưỡng cho Bà bầu, chăm sóc trẻ con, cách chăm sóc bà đẻ, cho bà đẻ ăn gì nhiều sữa, mua thực phẩm cho bà đẻ ở đâu.

Thế nhưng em vẫn tức và nghi ngờ vì tin nhắn là thế nhưng điện thoại thì không biết được họ nói với nhau những gì. Mà đã là người yêu của nhau thì làm gì có chuyện có thể quay trở lại làm bạn được.

Lần đó em làm ầm ĩ lên, chồng em tức quá bỏ đi qua đêm. Chồng đi, em cũng không nghĩ được vì cứ suy nghĩ anh đang tìm đến chị ấy để tâm sự.

Rồi một lần anh để điện thoại ở nhà. Vừa cầm điện thoại trên tay, phần mềm Messenger báo có tin nhắn đến. Em vào thì thấy chị ấy nhắn tin hỏi: “Anh đang làm gì đấy?”Em tò mò và muốn rõ mối quan hệ đó như thế nào nên đáp lại: “Đang nhớ em đây”. Chị ấy nhắn luôn: “Gớm, nhớ tôi hay nhớ bé? Chiều nay có gặp nhau không anh?” Tôi đáp lại luôn: “Có chứ”. Cô ta liền nhắn “Đến phòng mọi khi anh nhé. Em gọi đặt luôn đấy. Nhớ lắm rồi.”

Em không giữ được bình tĩnh chụp ngay tin nhắn lại và phi xe đến cơ quan anh làm. Gọi anh ấy xuống rồi ném cái điện thoại cho anh ấy xem. Anh ấy sau khi đọc tin nhắn tròn mắt rồi bảo em về nhà trước, lát nữa về sẽ nói chuyện.

Nhưng về nhà em dọn đồ và đưa con ra đi luôn. Đến lúc này em mới có thể khẳng định lại rằng, trên đời này không bao giờ có chuyện chia tay rồi có thể quay lại làm bạn. Nếu có thì chỉ là hình thức để “lòe” vợ/ chồng con mà thôi. Hoặc nếu không thì gặp nhau nhiều kiểu gì cũng nảy sinh lại tình cảm.

Em biết em bỏ đi là quá vội vàng và dâng chồng cho cô ta nhưng em không thể sống tiếp với kẻ lừa dối mình ngay từ khi mới bắt đầu yêu nhau như vậy.

Xin mọi người hãy cho em một lời khuyên, liệu em cư xử như vậy có đúng không? Em nên làm gì tiếp để có thể thoải mái đầu óc và cho hai con người đó bài học nhớ đời? Em có nên tìm đến gia đình cô ta và cho chồng cô ta biết rõ bộ mặt thật của vợ mình hay không?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news