Tin mới

Chết ngạt vì trốn trong vali để vượt biên

Thứ ba, 04/08/2015, 11:17 (GMT+7)

Một người đàn ông Ma-rốc, 27 tuổi đã bị chết ngạt khi cố vượt biên vào Tây Ban Nha bằng cách trốn trong chiếc vali giấu trong cốp xe.

Một người đàn ông Ma-rốc, 27 tuổi đã bị chết ngạt khi cố vượt biên vào Tây Ban Nha bằng cách trốn trong chiếc vali giấu trong cốp xe.

Hàng rào biên giới giữa Tây Ban Nha và Ma-rốc ở vùng lãnh thổ của Melilla

Theo tin từ Theguardian, người phát ngôn Bộ Nội vụ đã cho biết, nạn nhân là người đàn ông  27 tuổi trốn trong vali đã được đưa lên phà từ khu vực Melilla đến TP Almeria-Tây Ban Nha. Francisco Jerez, phát ngôn viên Bộ Nội vụ, cho hay nạn nhân được phát hiện hôm 2-8 khi người anh trai cố sơ cứu cho em mình trước khi phà đến cảng ở TP Algeciras.

Anh trai nạn nhân, 34 tuổi, mang hộ chiếu Pháp, đã bị buộc tội ngộ sát.

Chuyến phà từ khu vực Melilla đến TP Almeria-Tây Ban Nha là con đường duy nhất giữa châu Phi và châu Âu. Mỗi năm hàng ngàn người cố gắng di cư từ Ma-rốc vào Liên minh châu Âu bất hợp pháp bằng con đường này. 

Vào chủ nhật vừa rồi, Bộ Nội vụ Ma-rốc cho biết có bốn người di cư từ vùng cận Sahara của châu Phi đã bị chết đuối vì cố bơi quanh hàng rào vào đất liền Ceuta. Ba người khác đã được hải quân Ma-rôc cứu sống.

Dã Quỳ (Theo Theguardian)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vượt biên Ma-rốc