Tin mới

Chevrolet Colorado 2015 : Tiếng súng lớn vào thị trường xe bán tải

Thứ ba, 20/01/2015, 12:08 (GMT+7)

Ngày 19-1, GM Việt Nam đã giới thiệu đến thị trường chiếc xe\nbán tải Chevrolet Colorado 2015 với 4 phiên bản khác nhau, thể hiện\nquyết tâm đột phá của hãng xe nước Mỹ vào phân khúc thị trường bán tải\nđầy tiềm năng.

Ngày 19-1, GM Việt Nam đã giới thiệu đến thị trường chiếc xe bán tải Chevrolet Colorado 2015 với 4 phiên bản khác nhau, thể hiện quyết tâm đột phá của hãng xe nước Mỹ vào phân khúc thị trường bán tải đầy tiềm năng.

Thực chất Chevrolet Colorado đã được GM giới thiệu tại Việt Nam từ hơn 1 năm trước với duy nhất phiên bản 4x4 MT. Nhận thấy tiềm năng của thị trường, và sự hạn chế của phiên bản duy nhất này, GM Việt Nam đã có quyết định đem đến 3 phiên bản nữa, nâng tổng số mẫu Colorado tại Việt Nam lên con số 4.

Ông Gaurav Gupta, Tổng giám đốc GM Việt Nam đã nhấn mạnh :“Phân khúc bán tải đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ ở mức 168% so với năm 2013 và trở thành một phân khúc hấp dẫn thu hút sự tham gia của các hãng trên thị trường. Toàn bộ bốn phiên bản của dòng xe bán tải nhập khẩu Chevrolet Colorado giúp nâng cao vị thế của Chevrolet trên thị trường, tạo ra thách thức cho các đối thủ cùng phân khúc”, và "Chevrolet Colorado là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một chiếc bán tải mạnh mẽ phục vụ công việc cũng như một phương tiện linh hoạt hỗ trợ họ trong cả sự nghiệp và phong cách sống".

Bốn phiên bản Chevrolet Colorado trong lần giới thiệu này bao gồm Colorado LT 2.5 MT 4x4, Colorado LT 2.5 MT 4x2 và Colorado LTZ 2.8 AT 4x4 bên cạnh phiên bản Colorado LTZ 2.8 MT 4x4 sẵn có. Người lái có thể dễ dàng chuyển đổi chế độ dẫn động cầu sau sang dẫn động bốn bánh Hi (với tốc độ dưới 120 km/h)/Lo và ngược lại thông qua chức năng gài cầu điện tử bằng núm vặn. Ngoài ra, khả năng vượt địa hình còn được hỗ trợ bởi bộ lốp 255 mm và khoảng sáng gầm xe 216 mm.

Lần giới thiệu này, Chevorlet Colorado được trang bị 2 phiên bản động cơ 2.5L và 2.8L, tất cả đều thuộc thế hệ động cơ Turbo Diesel Duramax thế hệ 2. Điểm nhấn của động cơ này là cho công suất và momen xoắn cao nhất trong phân khúc, ở phiên bản 2.8L là công suất 193 mã lực tại dải tua máy 3600 rpm. momen xoắn cực đại 500 NM cho bản AT và 440 NM cho bản MT tại dải tua máy 2000 rpm. Với phiên bản thấp hơn 2.5L, sức mạnh của Colorado vẫn đáng nể với công suất máy 161 mã lực tại 3600 rpm và momen xoắn 380 NM tại 2000 rpm. Thế hệ động cơ Duramax 2 đều đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 2 cùng với nhiều tinh chỉnh tối ưu cho thị trường.

Colorado LTZ 2.8 MT 4x4 vẫn giữ lại ngoại hình thể thao và năng động của phiên bản trước với mâm đúc hợp kim 17 inch, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ, đèn hậu LED và lưới tản nhiệt có lọc gió 3 chiều. Hơn nữa, do điều kiện chiếu sáng đường xá ở nhiều nơi tại Việt Nam còn chưa thực sự tốt, Chevrolet quyết định trang bị cho Colorado LTZ 2.8 4x4 cụm đèn pha dạng thấu kính. Đây cũng là một tính năng mà hãng xe Mỹ cho là vượt trội cho các đối thủ khác.

Tiếp tục danh tiếng là một trong những chiếc xe bán tải mang lại nhiều cảm xúc giống một chiếc sedan nhất, Colorado LTZ 2.8 MT 4x4 vẫn sở hữu nhiều trang thiết bị nội thất cao cấp. Danh sách các tính năng này bao gồm nội thất da, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, điều hòa tự động, bảng đồng hồ LED lấy cảm hứng từ chiếc Camaro cơ bắp, khóa điều khiển từ xa, khóa cửa tự động, vô lăng với phím chỉnh âm lượng, gọi điện rảnh tay và không gian rộng rãi cho cả hai hàng ghế.

Đáp ứng nhu cầu của những vị khách hàng tiềm năng, Chevrolet đã bổ sung thêm phiên bản hộp số tự động cho bản Colorado 2.8 4x4 AT. Theo đó, bên cạnh phiên bản hộp số sàn 6 cấp giới thiệu ở bên trên, khách hàng giờ đây còn có thể lựa chọn phiên bản hộp số tự động 6 cấp. Xét về tiện nghi nội ngoại thất và tính năng an toàn, cả hai phiên bản LTZ 2.8 4x4 AT và MT gần như không có sự khác biệt.

Phiên bản 2.5L mới mẻ trong bộ tứ Colorado ra mắt lần này là gồm Colorado LT 2.5 MT 4x4 và LT 2.5 MT 4x2. Động cơ dầu Duramax 2,5 lít 4 xy-lanh trên hai chiếc xe này có thể sản sinh công suất tối đa 161 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm, cùng kết hợp với hộp số sàn 6 cấp. GM Việt Nam tự hào cho biết cỗ máy 2,5 lít có mặt trên hai phiên bản này đem tới công suất mạnh mẽ nhất so với bất cứ một chiếc bán tải hộp số sàn nào tại Việt Nam.

Phiên bản 2.5 4x2 dù mất đi hệ dẫn động bốn bánh và tính năng gài cầu điện tử của bản 2.5 4x4 nhưng mặt khác lại sở hữu trọng lượng không tải thấp nhất trong 4 chiếc Colorado, chỉ ở mức 1.920 kg. Ngoài ra, tải trọng theo thiết kế của bản 2.5 4x2 (1.180 kg) cũng trội hơn người anh 2.5 4x4 (1.089 kg). Điều này khiến Colorado 2.5 MT 4x2 trở thành phiên bản thích hợp nhất cho những chuyến chuyên chở, kéo nặng cũng như đi trong phố.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên hệ thống thông tin giải trí MyLink xuất hiện trên một chiếc Chevrolet tại Việt Nam, cho phép người dùng kết nối với điện thoại bằng Bluetooth và lưu trữ danh bạ, hiển thị tin nhắn hoặc thực hiện cuộc gọi. Thông qua màn hình cảm ứng 7 inch, hành khách có thể thưởng thức đĩa DVD hoặc xem file MKV thông qua cổng USB và hệ thống âm thanh 6 loa. Ngoài ra, người lái còn có thể điều chỉnh các chế độ cài đặt của chiếc xe như khóa cửa, đèn trong xe và tính năng bù trừ âm lượng theo vận tốc xe. MyLink cũng là một điểm mạnh của Colorado LTZ mà gần như chưa một chiếc bán tải nào khác trên thị trường có được.

Nhằm quảng bá cho sự ra mắt của Colorado mới, trong tháng 3 này GM Việt Nam sẽ tổ chức hành trình roadshow từ Nam ra Bắc nhằm quảng bá hình ảnh cũng như thực hiện nhiều chương trình có ý nghĩa với cộng đồng. Dự kiến xe sẽ được giao đến khách hàng vào đầu tháng 4/2015, và chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy điều kiện đến trước.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news