Tin mới

Chi 14 triệu đồng sở hữu ô tô mini độc đáo

Thứ ba, 01/09/2015, 10:31 (GMT+7)

Trước nhu cầu ngày càng lớn của người sử dụng ô tô, các hãng đua nhau sản xuất ra các dòng xe giá rẻ. Và đặc biệt trong số đó là chiếc ô tô có giá chưa bằng một chiếc iPhone 6.

Trước nhu cầu ngày càng lớn của người sử dụng ô tô, các hãng đua nhau sản xuất ra các dòng xe giá rẻ. Và đặc biệt trong số đó là chiếc ô tô có giá chưa bằng một chiếc iPhone 6.

Chiếc xe có thiết kế nhỏ gọn, chỉ với 1 chỗ ngồi. Ảnh: Autohome

Đó là một sản phẩm mới của hãng Volkswagen của Đức. Là chiếc xe có 1 -0- 2 trên thị trường xe hơi, được thiết kế nhỏ gọn chỉ với một chỗ ngồi duy nhất và là chiếc xe hội tụ đầy đủ các tiêu chí : rẻ nhất, nhỏ nhất và tiết kiệm nhất.

Chiếc xe có chiều dài 3,47 mét, bề ngang rộng 1,25 mét và có chiều cao trên 1 mét. Tuy có hình dáng khá là nhỏ bé nhưng chiếc Xe Mini này được thiết kế vô cùng tinh vi không thua kém các siêu xe khác. Xe được vận hành nhờ một dộng cơ diesel một xy lanh, động cơ được đặt phía trên trục sau và liên kết với hộp số tự động điều khiển đơn giản bằng một nút vặn trong xe.

Nội thất bên trong xe. Ảnh: Internet

Sở hữu thiết kế theo kiểu ô tô đua, xe có vận tốc từ 62 đến 74,6 miles/ giờ, tương đương vào khoảng 100 – 120 km/giờ. Xe ô tô mini có bình nhiên liệu được thiết kế để chứa được dung tích 1,7 gallon vào khoảng 6,5 lít nhiên liệu. Chỉ cần 1 lít nhiên liệu là chiếc xe đã có thể chạy được 100km. Khi được đổ đầy bình nhiên liệu, xe sẽ chạy được 404 miles, tức là khoảng 650km.

Các nhà sản xuất vẫn đạt ưu tiên an toàn lên hàng đầu trong việc thiết kế xe ô tô mini này. Xe vẫn đảm bảo an toàn nếu bị đâm đụng hoặc lật nhào, người sử dụng có thể an tâm khi sử dụng chiếc xe này.

Bên cạnh những đột phá về hình dáng, động cơ thì giá cả của ô tô mini một chỗ ngồi cũng là một bước đột phá trên thị trường ô tô hiện nay. Sở hữu mức giá rẻ bất ngờ, chỉ 4.000 Nhân dân tệ (600 đô la Mỹ), tương đương gần 14 triệu đồng. Với mức giá chưa bằng giá trị chiếc iPhone 6 người dùng có thể thoải mái lựa chọn và sở hữu chiếc xe độc đáo này.

Vào năm 2013, Từ khi chiếc xe mẫu được giới thiệu lần đầu tiên tại buổi họp của những ông chủ chứng khoán Volksagen, chiếc xe đã nhận được nhiều đánh giá cũng như kỳ vọng nhiều, nó được xem là chiếc xe mini tốt hơn hẳn so với nhiều loại xe chạy bằng điện hiện đã có mặt trên thị trường.

Và vào năm 2014, chiếc xe mang nhãn hiệu gôc của hãng xe Volkswagen đã được ra mắt thị trường và xuất xưởng tại Thượng Hải, Trung Quốc. Tuy nhiên ngược lại với kỳ vọng của nhà sản xuất thì cho đến bây giờ dòng xe ô tô mini Volkswagen vẫn chưa được nhiều người sử dụng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mini