Tin mới

Chi bạc tỉ để kiếm con nối dõi

Thứ năm, 24/07/2014, 10:09 (GMT+7)

  “Sau cuộc hành trình đầy gian nan và tốn kém để chữa căn bệnh vô sinh thứ phát, mình đã phải tìm đến phương pháp cuối cùng là nhờ người đẻ thuê thì mới có được cậu con trai này” – chị Phạm Hồng Anh (Hai Bà Trưng – Hà Nội) vui mừng tâm sự sau khi người đẻ thuê đã thành công trong cuộc vượt cạn.\n 

 

 

 

  “Sau cuộc hành trình đầy gian nan và tốn kém để chữa căn bệnh vô sinh thứ phát, mình đã phải tìm đến phương pháp cuối cùng là nhờ người đẻ thuê thì mới có được cậu con trai này” – chị Phạm Hồng Anh (Hai Bà Trưng – Hà Nội) vui mừng tâm sự sau khi người đẻ thuê đã thành công trong cuộc vượt cạn.

Chị cho biết: Đây là kết quả của cuộc hành trình tìm kiếm cậu con trai kéo dài suốt 6 năm nay.

Chị kể: Mình lấy chồng và đã sinh được một cô con gái vô cùng xinh xắn, nhưng sau khi kế hoạch rồi mang thai trở lại, thì cả 2 lần, thai đều bị hỏng. Mình đã đau đớn đến vô cùng. Đau đớn hơn, đó là sau khi hỏng thai lần thứ 2, các bác sĩ cho biết mình khó mà mang thai được nữa.

Nghe tin đó, mình đã suy sụp đến mức tưởng như không thể đứng dậy được, nhưng nhờ có chồng và gia đình động viên, an ủi nên mình lại quyết tâm chữa trị.

Mình đi khắp nơi, hết bệnh viện này cho đến bệnh viện khác, hết thầy lang này cho đến thầy lang khác, rồi làm hết phương pháp này cho đến phương pháp khác để có thể có con. Nhưng ông trời không thương nên dù là phương pháp nào thì vẫn không đậu thai.

 

Ảnh minh họa.

Sau đó, qua tìm hiểu, mình được biết, ở Thái Lan, việc chữa trị hiếm muộn và chọn giới tính rất có hiệu quả. Vì thế, 2 vợ chồng bắt đầu cuộc hành trình sang Thái để tìm kiếm một hy vọng mới.

Khi đến bệnh viện, mình được các hướng dẫn viên hỗ trợ toàn bộ. Do vậy, mọi việc đều hết sức thuận lợi.

Thêm vào đó, trong thời gian làm các xét nghiệm cần thiết rồi tiêm thuốc kích trứng và chờ đợi ngày lấy phôi trứng, mình đã được chứng kiến sự thành công của rất nhiều ca hiếm muộn khó từ các nước lân cận chuyển đến nên 2 vợ chồng càng nuôi hy vọng lớn.

Hy vọng hơn là khi kết quả lấy phôi trứng của mình hoàn toàn tốt đẹp chứ không khó khăn như nhiều người khác.

Tuy nhiên, sau khi đã hoàn tất quá trình chọn lọc giới tính và chuyển phôi cộng với khoảng thời gian chờ đợi thấp thỏm suốt hơn một tuần, kết quả thử thai của mình lại không thành công.

Vậy là, lại một lần nữa, những kết quả khiến mình suy sụp. Tuy nhiên, các bác sĩ của Thái đều động viên 2 vợ chồng giữ gìn cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái để 1 tháng sau làm lại quá trình chuyển phôi lần 2.

Lần 2 này, mình không phải làm nhiều các loại xét nghiệm, cũng không phải trải qua quá trình kích trứng lấy phôi trứng... vì số phôi trứng lấy từ lần 1 của mình vẫn còn và đang được lưu giữ trong kho đông lạnh của bệnh viện. Thế nhưng, dường như số phận đã an bài, kết quả chuyển phôi lần thứ 2 của mình vẫn không đạt. 2 vợ chồng đành phải trở về Việt Nam trong sự thất vọng tràn trề.

 

Ảnh minh họa.

Trước khi trở về Việt Nam, một vài y, bác sĩ người Thái thấy cảm thương với hoàn cảnh và khát khao có con của 2 vợ chồng mình nên đã tư vấn và gợi ý cho 2 vợ chồng phương án nhờ người mang thai hộ.

Tức là, các bác sĩ sẽ chuyển phôi của 2 vợ chồng vào trong một cơ thể người phụ nữ khác và nếu quá trình chuyển phôi thành công thì cái thai sẽ nằm nhờ trong cơ thể người phụ nữ đó cho đến khi cháu bé được ra đời.

Thế là, sau khi bàn đi tính lại, 2 vợ chồng và những thành viên thân thiết nhất trong gia đình mình quyết định sử dụng đến phương pháp cuối cùng này.

Từ đó, công cuộc tìm kiếm người mang thai hộ bắt đầu. Tuy nhiên, khi bắt tay vào làm mới thấy, công việc này hoàn toàn không đơn giản, bởi tìm được người sẵn sàng đẻ thuê đã khó, tìm được người theo mong muốn của bác sĩ, tức là ở độ tuổi trên dưới 30 và từng sinh con lại càng khó hơn.

Nhưng vì quyết tâm cao độ, cuối cùng mình cũng tìm được một người quê Quảng Ninh nhận làm công việc này.

Thế là, 2 vợ chồng cùng người mang thai hộ lại hân hoan lên đường sang Thái với niềm hy vọng cực lớn. Ấy thế nhưng, không hiểu vì lý do gì mà cuối cùng kết quả chuyển phôi vẫn không đạt. Và cả 3 người buộc phải khăn gói trở về Việt Nam trong buồn chán và thất vọng.

Về đến nhà, 2 vợ chồng đền bù cho người phụ nữ đó một khoản tiền kha khá để cô ấy trở về quê. Còn mình và chồng, sau một khoảng thời gian nghỉ ngơi lấy sức, khát vọng có được cậu con trai lại trỗi dậy nên 2 vợ chồng lại tiếp tục cuộc hành trình tìm kiếm người đẻ thuê.

Lần này, việc tìm kiếm khó khăn hơn rất nhiều. Suốt mấy tháng ròng rã, lặn lội về đến tận những bản làng xa xôi, những vùng núi hẻo lánh, 2 vợ chồng mới tìm được một người mẹ 2 con, có điều kiện kinh tế rất khó khăn đang sống ở tỉnh Bắc Giang.

Tuy nhiên, phải mất một thời gian thuyết phục, người mẹ trẻ mới quyết định xin xa gia đình 1 năm để lên thành phố làm giúp việc rồi theo 2 vợ chồng mình sang Thái Lan thực hiện quá trình chuyển phôi.

Cuối cùng, may mắn cũng đã mỉm cười với 2 vợ chồng mình khi bác sĩ thông báo quá trình chuyển phôi thành công, thai đã đậu.

Vì thế, 2 vợ chồng lập tức đưa bà mẹ trẻ trở về nhà mình ở Hà Nội để chăm sóc. Song song với đó, vì giấu họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp, nên đi đâu mình cũng phải kè kè cái thai giả để không bị phát hiện.

Hơn 8 tháng sau, tức là chỉ còn một tháng nữa là đứa con trai của 2 vợ chồng sẽ được ra đời, thì 2 vợ chồng lại lo sợ tình cảm mang nặng đẻ đau sẽ dễ khiến người mẹ đó không muốn rời xa con. Vì thế, để giảm thiểu sự gắn kết, 2 vợ chồng đều mong muốn người mẹ đó sinh mổ. Tuy nhiên, đang đau đầu nghĩ cách thuyết phục, thì bà mẹ lại có dấu hiệu sinh non. Vì thế, 2 vợ chồng phải đưa đến bệnh viện để mổ sinh và một cháu trai kháu khỉnh được ra đời.

“Giờ đây, cả gia đình mình đang vô cùng hạnh phúc vì vừa làm đầy tháng cho cháu. Tuy nhiên, mỗi khi nghĩ lại quãng thời gian hơn 6 năm với đầy đủ những khó khăn, vất vả, những cung bậc cảm xúc, từ hy vọng đến thất vọng tràn trề, mình vẫn cảm thấy rùng mình” – chị Hồng Anh tâm sự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news