Tin mới

Chỉ bằng hành động nhỏ, HLV Park Hang Seo được báo Hàn khen hết lời vì ý thức phòng dịch

Thứ hai, 23/03/2020, 15:47 (GMT+7)

Tự cách ly theo quy định, rửa tay thường xuyên và tạo ra những thông điệp ý nghĩa về Covid-19, HLV Park Hang Seo được báo chí nước nhà khen ngợi vì ý thức nâng cao cảnh giác phòng dịch.

Là một trong số những người trở về từ tâm dịch Hàn Quốc, việc HLV Park Hang Seo không phải cách ly tập trung khi về Việt Nam hồi cuối tháng 2 tạo ra những ý kiến tranh cãi trái chiều. Dẫu vậy, vị chiến lược gia của ĐT Việt Nam cũng đã tự tuân thủ quy định, cách ly tại nhà 14 ngày và luôn đeo khẩu trang, giữ khoảng cách với người xung quanh.

HLV Park Hang Seo luôn đeo khẩu trang khi phải tiếp xúc với người xung quanh. Ảnh: Sport5

Không dừng lại ở đó, sau khi hết hạn cách ly, thầy Park còn tuyên truyền những thông điệp ý nghĩa trong mùa dịch. Ông đã thực hiện clip "Thử thách rửa tay" để nâng cao ý thức cho NHM. Thậm chí khi dự khán các trận đấu V.League, vị chiến lược ra người Hàn Quốc cũng tuân thủ nghiêm ngặt quy định với khẩu trang bảo vệ và dung dịch rửa tay khô.

Tất cả những hành động đó được tờ SportsWorldi của Hàn Quốc đánh giá cao. Tác giả của bài viết này ca ngợi những hành động của thầy Park giúp tất cả đoàn kết hơn trong thời điểm dịch bệnh.

Bài báo của tờ SportsWorldi ca ngợi những hành động nhỏ nhằm nâng cao ý thức phòng dịch Covid-19 của HLV Park Hang Seo. Ảnh: Dân Trí

Bên cạnh đó, tờ báo này cũng đánh giá cao việc HLV Park Hang Seo lan tỏa tinh thần chống dịch tới các học trò. Bản thân ông đã có đoạn clip về việc rửa tay đúng cách. Trong khi đó, các học trò như Tiến Linh, Xuân Trường, Hồng Duy đã tham gia điệu nhảy “Ghen Cô Vy” để góp phần nâng cao ý thức chống dịch của cộng đồng.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo và các học trò vẫn đang tạm nghỉ trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam.  Dự kiến, toàn đội sẽ tập trung trở lại vào tháng Sáu. VFF đang lên kế hoạch mời đối thủ “khủng” để đá giao hữu trong đợt này khi vòng loại World Cup 2022 vẫn chưa thể khởi tranh trở lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news