Tin mới

Chi chít lời tỏ tình trên danh thắng “đẹp nhất Lạng Sơn”

Thứ bảy, 05/12/2015, 13:40 (GMT+7)

Trên cột cờ Phai Vệ, TP.Lạng Sơn chi chít những lời tỏ tình bị các bạn trẻ viết lên, những hình ảnh này đang làm xấu đi một danh thắng đẹp. 

Trên cột cờ Phai Vệ, TP.Lạng Sơn chi chít những lời tỏ tình bị các bạn trẻ viết lên, những hình ảnh này đang làm xấu đi một danh thắng đẹp. 

Cột cờ trên đỉnh núi Phai Vệ (nằm trên địa bàn phường Vĩnh Trại, phía đông Tp. Lạng Sơn) được khởi công từ ngày 14/6/2014 với tổng kinh phí là 9,5 tỷ đồng. 

Ngày 4/11/2014 công trình được khánh thành đúng dịp kỷ niệm 183 năm thành lập tỉnh Lạng Sơn. Ảnh Thuận Bùi

Sau khi hoàn thành, cột cờ Phai Vệ là một trong những danh thắng thu hút đông nhất khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến đây. 

Đây cũng là niềm tự hào của chính quyền, và người dân trong tỉnh. 

Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều du khách và người dân phản ánh về tình trạng công trình đang bị một số bạn trẻ vô ý thức, bôi vẽ, viết lên cột cờ, thành đá bao quanh làm xấu đi danh thắng trong mắt những người thăm quan. 

Dưới đây là những hình ảnh được PV ghi lại: 

Thành đá bao quanh cột cờ chi chít lời tỏ tình.
Việc để lại dấu tích trên danh thắng của các bạn trẻ đang làm xấu đi một di tích văn hóa đáng tự hào của Lạng Sơn.
Anh Long (du khách Hà Nội) ngao ngán về ý thức của các bạn trẻ.
Tường đá nhơ nhác vì sự thiếu ý thức.
 

Anh Bùi Vinh Cửu Long (du khách đến từ Hà Nội) chán chường trước ý thức của các bạn trẻ: "Lần đầu đến với Lạng Sơn, tôi rất ấn tượng với danh thắng cột cờ Phai Vệ. Nơi đây ngoài để ngắm cảnh nó còn là điểm đến văn hóa, từ đó gợi nhớ, khơi dậy cho người dân niềm tự hào dân tộc. 

Hơn nữa, đó còn là một dấu mốc chủ quyền lãnh thổ, một công trình thiêng liêng. Tuy vậy, tôi rất bức xúc khi thấy các bạn trẻ thiếu ý thức thể hiện tình cảm lên vành đá bao quanh cột cờ như thế này."

"Trẻ con thường đi kèm với trẻ trâu".

Video:

[mecloud]pm5fPMFchW[/mecloud]

Cột cờ cao 80m tính từ chân núi, thân đài cột cờ cao 25m, gồm 4 tuyến đường lên xuống với 535 bậc xây đá và lát đá xanh tự nhiên. Ảnh Thuận Bùi

Còn anh Đức Hòa (du khách Hải Dương) thì phản ánh: "Một địa điểm thu hút khách du lịch mà từ chân núi lên đến đỉnh tôi không thấy thùng rác nào cả. Khách lên thăm vì vậy hút thuốc, ăn quà vặt và vứt rác bừa bãi, làm mất mỹ quan. Đề nghị ban quản lý, UBND thành phố cần quan tâm hơn."

Đức Thuận 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news