Tin mới

Chỉ còn 3 phiếu nữa, Trump sẽ trở thành tổng thống Mỹ

Thứ tư, 09/11/2016, 13:55 (GMT+7)

Sau chiến thắng ngoạn mục tại bang Pennsylvania, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã giành được 267 phiếu đại cử tri, nắm tới 98\% cơ hội trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ.

Sau chiến thắng ngoạn mục tại bang Pennsylvania, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã giành được 267 phiếu đại cử tri, nắm tới 98% cơ hội trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ.

Tờ The Guardian cho hay, Trump là ứng viên đảng Cộng hòa đầu tiên có thể chiến thắng ở Pennsylvania từ năm 1988.

Với chiến thắng này, Trump chỉ còn cách Nhà Trắng với 3 phiếu đại cử tri.

Người ủng hộ ứng viên Donald Trump ken dày ở khu Manhattan, New York - Ảnh: Reuters

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan gọi điện cho Trump vào tối 8/11 và hai người có cuộc trò chuyện rất tốt đẹp. Ông Ryan chúc mừng Trump và còn nói chuyện với người bạn Thống đốc Mike Pence.

Trong khi đó, bà Clinton vừa giành chiến thắng tại bang Maine và gia tăng số phiếu đại cử tri của mình thêm 3 phiếu, chạm mốc 218.

[mecloud]wXWPvTXZEj[/mecloud]

CNN cho hay, một nguồn tin có liên hệ với Trump nói bài phát biểu chiến thắng của ông sẽ "lịch thiệp". Trump dự định tiếp cận những người không bỏ phiếu cho ông và nói đã đến lúc lại gần bên nhau. Bài phát biểu được chuẩn bị từ trước và mang tính nhượng bộ.

Thượng nghị sĩ Pat Tooney tái đắc cử vào Thượng viện Mỹ này, đảng Cộng hòa đã có đủ số ghế để nắm quyền kiểm soát cả hai viện của Quốc hội nước này. Trước đó, đảng này cũng đã thành công trong việc tiếp tục nắm quyền kiểm soát Hạ viện.

[mecloud]ShqmcPjZme[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sao Việt hải ngoại nín thở cầu nguyện cho nhà cầm quyền tương lai

Trong khi cả thế giới đang dõi theo cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra, nhiều nghệ sĩ Việt đang sinh sống và làm việc tại xứ cờ hoa cũng hào hứng chờ đợi kết quả xem ai sẽ là nhà cầm quyền tương lai.