Tin mới

Chỉ đạo kiểm tra việc nhà máy Trung Quốc "vẽ bùa" phong thủy lên tường

Thứ sáu, 23/09/2016, 14:46 (GMT+7)

Trên tường rào cao gần 2m trước cổng nhà máy cồn Đại Tân (thuộc công ty cổ phần nhiên liệu sinh học Tùng Lâm) có vẽ một bức tranh lạ với 7 ngọn núi lớn nhỏ và viết rất nhiều chữ Trung Quốc, đã khiến người dân địa phương xôn xao.

Trên tường rào cao gần 2m trước cổng nhà máy cồn Đại Tân (thuộc công ty cổ phần nhiên liệu sinh học Tùng Lâm) có vẽ một bức tranh lạ với 7 ngọn núi lớn nhỏ và viết rất nhiều chữ Trung Quốc, đã khiến người dân địa phương xôn xao.

Nhiều bậc cao niên tại địa phương cho biết có thể các hình vẽ là một dạng 'bùa chú Phong thủy' để trấn yểm, hoặc có thể là hình vẽ tâm linh cầu may mắn trong làm ăn. Ảnh: Phòng VHTT Đại Lộc 

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, Thanh niên, Tiền phong, sáng nay 23/9, ông Phan Vân Trình - Trưởng phòng Văn hóa thông tin huyện Đại Lộc, Quảng Nam cho biết đã chỉ đạo kiểm tra việc một công ty của người Trung Quốc có trụ sở tại địa phương. Trong quá trình hoàn thiện, họ đã cho "vẽ bùa phong thủy" trên tường trước nhà máy.

Theo ông Trình, vào sáng 23/9, phòng đã chỉ đạo UBND xã Đại Tân (đơn vị quản lý địa bàn) xác minh thử những dòng chữ trên đó có nội dung gì. Theo tìm hiểu, bức tranh này có 7 ngọn núi lớn nhỏ và viết rất nhiều chữ Trung Quốc trên tường rào cao gần 2m trước cổng nhà máy cồn Đại Tân (thuộc công ty cổ phần nhiên liệu sinh học Tùng Lâm).

“Qua hỏi mấy người già biết chữ Nho nói đó là bùa phong thủy, giống như dạng yểm bùa. Trước đây công ty này xin xây một cái miếu ở đó nhưng UBND xã, phòng văn hóa, UBND huyện không cho phép.” , ông Trình nói.

Qua kiểm tra ban đầu, công ty này đã vi phạm luật quảng cáo, cụ thể là điều 18 tiếng nói, chữ viết trong quảng cáo, có nội dung tâm linh, mê tín trái thuần phong mỹ tục. Ông Trình cho biết thêm phòng đã báo cáo vụ việc cho Sở VH-TT-DL Quảng Nam. 

“Chúng tôi yêu cầu UBND xã Đại Tân mời nhà máy cồn lên làm việc, yêu cầu công ty giải thích nội dung, trước mắt phải xóa những nội dung đó đi. Nếu như không làm thì đội liên ngành văn hóa xử lý theo pháp luật”, ông Trình nêu rõ.

Được biết, nhà máy cồn Đại Tân trước đây thuộc công ty cổ phần Đồng Xanh, sau do làm ăn thua lỗ đã bán lại cho công ty cổ phần nhiên liệu sinh học Tùng Lâm (có chủ là người Trung Quốc nhưng điều hành nhà máy là người Việt Nam).    

Đức Hòa (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phong thủy