Tin mới

Chị em tròn mắt đọc bảng chi tiêu chỉ 3 triệu/tháng của mẹ bầu, hỏi ra mới biết bí mật mang tên "mẹ chồng"

Thứ sáu, 15/06/2018, 09:02 (GMT+7)

Hóa ra vũ khí bí mật chi tiêu tiết kiệm mà mẹ bầu này có lại là mẹ chồng, một đối tượng hết sức "nhạy cảm" với các chị em.

Hóa ra vũ khí bí mật chi tiêu tiết kiệm mà mẹ bầu này có lại là mẹ chồng, một đối tượng hết sức "nhạy cảm" với các chị em.

Lại là vấn đề chi tiêu trong gia đình khi mà thời gian gần đây có quá nhiều mẹ mong muốn ai đó hãy tư vấn cho mình bí quyết tiết kiệm được càng nhiều tiền càng tốt. Và trong xu hướng đó, một mẹ bầu có tên là N.T.C đã thực sự khiến các chị em phải mắt tròn mắt dẹt với bảng chi tiêu chỉ vỏn vẹn 3 triệu đồng/tháng của mình.

"Chi tiêu 1 tháng của chị em hết bao nhiêu ạ? Tháng nào em cũng phải ghi chép đầy đủ thế này đây.

Em tháng thu nhập tầm xx mà đang cố tiết kiệm đáng kể đây ạ. Xem tháng này con số 3 triệu có giảm không. Chứ chưa có nhà, con thì 3 tháng nữa mới sinh nên tiết kiệm được đồng nào hay đồng đó ạ".

Theo đó, C. chi tiêu hàng tháng một khoản khoảng 3 triệu đồng nhưng chủ yếu là cho một mình cô, bao gồm:

Sữa không đường: 150k

Phô mai: 100k

Ăn sáng: 300k

Xăng: 300k

Điện thoại: 50k

Thuốc, khám thai: 600k

Hoa quả, thích ăn gì mua thêm: 800k

Phát sinh đám cưới hoặc mua quần áo: 800k

Tổng cả tháng: 3 triệu đồng.

Thoạt nhìn thì chị em ai cũng nghĩ C. thực sự là người phụ nữ chi tiêu quá giỏi khi cả tháng chỉ hết có 3 triệu đồng trong khi thời buổi này vật giá leo thang mọi thứ lại đắt đỏ.

Con số 3 triệu này quả đúng là đáng mơ ước với bất cứ bà nội trợ nào. Nhưng nếu soi xét kỹ hơn thì ai cũng nhận ra điều bất thường phía sau.

 Chị em tròn mắt đọc bảng chi tiêu chỉ 3 triệu/tháng của mẹ bầu, hỏi ra mới biết bí mật mang tên mẹ chồng - Ảnh 1.

Bảng tổng hợp của C. về những gì đã mua trong tháng.

Nhìn vào bảng chi tiêu trên đây thì có thể thấy nó thiếu đi hoàn toàn phần ăn uống và điện nước so với thống kê của một gia đình bình thường.

Lý do cũng được C. cho biết cô và chồng được mẹ chồng bao trọn ăn uống và nhà ở cho nên không mất đồng nào.

Tiền hai vợ chồng kiếm được chỉ để mua những thứ phát sinh ngoài sinh hoạt chung thôi chứ không phải cáng đáng chi phí hàng ngày.

"Em ở cùng bố mẹ chồng, mẹ chồng em tâm lý hiền chiều con dâu lắm, bao vợ chồng em ăn ở bọn em gửi tiền nhất định không lấy ạ.

Lâu lâu em mua cho bà bộ quần áo hay hộp sữa thì bà lấy thôi. Xong ăn ngon hoa quả lúc nào cũng đầy miệng ăn không hết nên em gần như không phải mua thêm gì mấy.

Chồng em thì đi Nam làm rồi nhà còn 1 mình em với 2 cửa hàng quần áo thôi" - C. tiết lộ.

Như vậy, C. đã tiết kiệm được quá nhiều tiền mỗi tháng nhờ mẹ chồng tốt bụng bao ăn ở cả hai vợ chồng cô. Nhưng được biết là chồng của C. cũng không ở nhà thường xuyên mà lại chạy xe đường dài cho nên tạm thời cô ăn uống chung cùng với mẹ chồng cũng đã dễ hiểu.

"Mình lại cứ tưởng bạn ở riêng mà chi tiêu ít thế chứ đã được mẹ chồng cho tiền ăn, điện nước rồi thì bạn tiêu pha như thế cũng hợp lý thôi. Có điều đang bầu bí cho nên bạn cố gắng ăn uống đủ chất hơn để em bé phát triển tốt nhé.

Tiết kiệm để mua nhà mua đất cũng tốt nhưng cũng không nên tằn tiện quá, nhất là trong giai đoạn này bạn ạ", mẹ bỉm sữa Huyền Nga bình luận.

 Chị em tròn mắt đọc bảng chi tiêu chỉ 3 triệu/tháng của mẹ bầu, hỏi ra mới biết bí mật mang tên mẹ chồng - Ảnh 2.

Có ngày thậm chí C. còn không tiêu gì vì ở nhà mẹ chồng đã mua hết tất cả các thứ rồi.

Nhân dịp này, một số mẹ không có nhà chồng hậu thuẫn cũng vội vào than thở. Mẹ Abu Trần cho hay: "Nhà mình còn khoản trả nợ ngân hàng, thuê cửa hàng đã mất gần chục triệu. Cả tháng trung bình cứ 20 triệu đi tong.

Mình bán hàng, chồng đi làm lương cũng 10 triệu mà không bao giờ đủ tiêu luôn, toàn âm vào tiền vốn. Nhiều lúc cũng muốn bóp mồm bóp miệng tí mà nghĩ đời sống được bao nhiêu đâu là lại tiêu hoang. Chán thật".

Còn mẹ Ngọc Lâm thì thỏ thẻ: "Mình ghi chi tiết từng tháng, mỗi năm 1 quyển, năm ngoái cất tủ được 1 quyển, nhận thấy tháng 12 âm cuối năm tiêu gấp 3 bình thường, chủ yếu là lễ Tết.

Vợ chồng mới ra riêng lại con nhỏ mình ở nhà chăm con nên cũng không nợ nần gì mà chẳng để ra được đồng nào.

Năm ngoái sắm được đồ trong nhà, năm nay đến giờ chưa sắm được gì mà cũng chẳng để được đồng nào. Không biết sang năm con đi học còn tốn thế nào nữa".

Đấy, các mẹ cứ kêu ca ở với mẹ chồng là khổ đi, như C. lại chẳng sướng quá khi tiền làm ra bao nhiêu chỉ việc đút túi, chẳng phải đưa cho ai, cũng chẳng phải nghĩ xem nên bỏ ra bao nhiêu mỗi tháng nuôi mẹ chồng.

Lấy chồng phải chọn nhà như thế các mẹ ạ, chứ không thì cũng đau đầu vì thu chi lắm.

WENDY

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news