Tin mới

Chị gái bệnh nhân số 17: Họ nói tôi nhiễm Covid-19 vì ăn mặc hở hang

Thứ năm, 12/03/2020, 11:31 (GMT+7)

Ngày 12/3, New York Times đã công bố bài phỏng vấn Nga Nguyễn (SN 1992) - người được xem là "bệnh nhân số 0" của giới thời trang. Cô cũng là chị gái của bệnh nhân 17 ở Việt Nam.

Theo New York Times, Nga Nguyễn là người đầu tiên trong ngành công nghiệp thời trang được công bố dương tính với Covid-19.

Được biết, em gái Nga Nguyễn chính là N.H.N. bệnh nhân số 17 tại Việt Nam - người bị báo chí Anh gọi là "ca siêu lây nhiễm". 2 chị em cô nhiễm Covid-19 sau khi tới Italy tham dự một số show diễn thời trang tại đây.

Nga Nguyễn tại Tuần lễ thời trang Paris 2020. Ảnh: NYT

Nga bắt đầu có dấu hiệu ho sau khi trở lại London. Cô đi khám và được xác nhận dương tính. Ngay sau đó, cô gái người Việt được đưa tới điều trị tại một bệnh viện ở châu Âu.

Tại đây, Nga Nguyễn đã liệt kê tất cả hoạt động và những người cô từng tiếp xúc từ sau khi đến Mian (Italy). Cô bắt đầu cách ly khi sốt tới 39 độ rồi lại hạ, ho nhiều.

Trả lời phỏng vấn trên NYT, chị gái N.H.N. nói: "Ban đầu, tôi thực sự hoang mang. Các bạn nghĩ xem, nó đã xảy ra như thế nào và khi nào?. Mọi người nói rằng tôi đã biết trước việc bị bệnh và cố ý bay về nhà (London, Anh), chẳng điều nào trong đây đúng sự thật.

Họ nói tôi nhiễm bệnh vì ăn mặc hở hang khi chụp ảnh, đó là nguyên nhân virus xâm nhập tôi. Họ nói đây là lúc những kẻ tham lam trong giới thời trang dừng lại để suy nghĩ về mọi chuyện", Nga Nguyễn trả lời New York Times.

Nga Nguyễn (Nguyễn Hồng Nga, sinh năm 1992) cũng có tình bạn thân thiết với Tiên Nguyễn. Cô là nữ doanh nhân, fashionista nổi tiếng sinh ra tại Hải Phòng, hiện làm việc và định cư ở London (Anh).

Nga Nguyễn từng tốt nghiệp trường Kings College London - một ngôi trường có học phí đắt đỏ trên thế giới. Ở tuổi 27, Nga Nguyễn được biết đến là một trong những nữ Fashionista người Việt đình đám nổi tiếng trong làng thời trang thế giới.

Cô chụp cùng BTV tạo chí Voguge Anna Dello Russo. Ảnh: Facebook

Những bức hình Nga Nguyễn xuất hiện cùng nhiều sao nổi tiếng như Song Hye Kyo, Phạm Băng Băng...là chuyện bình thường.

Nga chụp hình cùng Song Hye Kyo tại sự kiện thời trang đình đám. Ảnh: Facebook

Cô cũng xuất hiện cùng nhiều nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thế giới trong các sự kiện tại Châu Âu như BTV tạo chí Voguge Anna Dello Russo...

Cô gái này nhận được sự chú ý của đông đảo dư luận khi là người Việt duy nhất xuất hiện tại thảm đỏ Met Gala (được xem như giải Oscar của làng thời trang) diễn ra tại New York (Mỹ) vào tháng 5/2018.

Chụp cùng Phạm Băng Băng. Ảnh: Facebook

Ít ai biết rằng, để có thể đặt chân lên thảm đỏ thời trang danh giá này, cá nhân người đó phải lọt vào mắt xanh của "bà đầm thép" Anna Wintour, Tổng biên tập của Vogue.

Hiện tại, Hồng Nga đang làm việc ở LVMH - một tập đoàn lớn thâu tóm gần hết thương hiệu xa xỉ trên thế giới (Fendi, LV, Givenchy, Moet, Acqua di Parma…).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news