Tin mới

Chị gái "phi thường không cần nhìn đường vẫn có thể lái xe"

Thứ năm, 21/07/2016, 15:10 (GMT+7)

Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook nhiều người dùng chia sẻ hình ảnh một cô gái ăn mặc sành điệu, cắm mặt vào điện thoại khi đang lái xe đã thu hút sự quan tâm của người dùng mạng.

Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook nhiều người dùng chia sẻ hình ảnh một cô gái ăn mặc sành điệu, cắm mặt vào điện thoại khi đang lái xe đã thu hút sự quan tâm của người dùng mạng.

Hình ảnh về cô nàng sành điệu điều khiển xe không cần nhìn đường được thành viên T.N.V chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

Theo nội dung hình ảnh có thể thấy, cô gái đi trên chiếc xe Vespa LXS vàng cam nổi bật trên phố. Ngoài ra, cô gái này còn gây ấn tượng với bộ váy ngắn quyến rũ thời thượng.

Cô gái đang là chủ đề gây tranh cãi của Cộng đồng mạng. Ảnh: Tới Nguyễn

Tuy nhiên, điều khiến mọi người chú ý và lắc đầu ngao ngán chính là việc cô gái này đầu trần không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe còn mắt thì dán vào màn hình điện thoại.

Hành động của cô gái này nhanh chóng được người đi đường chụp lại và đăng tải trên mạng xã hội, ngay sau đó đã nhận được rất nhiều bình luận trái chiều của người dùng mạng. Đa phần mọi người cho rằng đây là hành động nguy hiểm, tuy nhiên một số ý kiến cho rằng có thể cô gái đang đóng phim hoặc quay MV gì đó.

Facebooker Nguyễn Hằng bày tỏ: “Trông cô ấy xinh thì xinh thật nhưng quá coi thường luật giao thông, ý thức quá kém”.

Cần xử lý nghiêm với những trường hợp vi phạm thế này”, bạn K.H bày tỏ.

Thành viên Trần Minh Đức cho rằng: "Chắc đang chơi pokemon go ạ".

Theo chủ nhân bức ảnh, anh Tới Nguyễn cho biết: “Mình tình cờ chụp được khoảnh khắc đúng lúc bạn nữ đó vừa đi vừa nhắn tin. Còn sau đó bạn ấy có còn cắm mặt vào điện thoại hay không thì mình không rõ”.

Khi đăng tải trên mạng xã hội, bản thân anh không có ý làm ảnh hưởng đến đời tư của ai, nhưng anh cũng mong muốn cảnh báo người tham gia giao thông nên chú ý làm chủ tay lái của mình hơn để tránh gây ra những tai nạn đáng tiếc.

Nghị định số 46/2016/NĐ-CP có hiệu lực từ 1/8 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt:

Người đang điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (cả Xe máy điện) sử dụng ô (dù), điện thoại di động, thiết bị âm thanh bị phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng.

Trường hợp người điều khiển, người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy hoặc đội mũ bảo hiểm nhưng không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ; chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy hoặc đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy không cài quai đúng quy cách... cũng bị phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng.

Người dân khi quay được hình ảnh vi phạm giao thông có thể phản ánh hoặc gửi cho các phòng cảnh sát tại các địa phương hoặc liên lạc với Cục Cảnh sát giao thông theo đường dây nóng 069.2342608 hoặc Email: [email protected].

Người cung cấp thông tin được giữ kín danh tính. Bên cạnh đó, báo chí cũng là một kênh thông tin hữu hiệu với cảnh sát trong việc xử lý những trường hợp vi phạm.

Quá trình tiếp nhận thông tin, phòng các đội, phòng tuyên truyền của các phòng, Cục CSGT sẽ xác minh biển số xe và mời chủ phương tiện lên làm việc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news