Tin mới

Chị gái trả lại 5 triệu cho người rút thẻ ATM bỏ quên gây sốt mạng

Thứ ba, 14/06/2016, 10:48 (GMT+7)

Mặc dù phải chờ đợi người trước rút tiền nhiều lần, nhưng chị gái này không tỏ ra bực mình mà còn trả lại số tiền 5 triệu do chủ thẻ rút tiền vội quá mà để quên. Hành động này đã nhận được "mưa" lời khen từ cộng đồng mạng.

Mặc dù phải chờ đợi người trước rút tiền nhiều lần, nhưng chị gái này không tỏ ra bực mình mà còn trả lại số tiền 5 triệu do chủ thẻ rút tiền vội quá mà để quên. Hành động này đã nhận được "mưa" lời khen từ Cộng đồng mạng. 

Dòng chia sẻ của thành viên Facebooker Vô Thường. Ảnh chụp màn hình

Mới đây, trên diễn đàn mạng xã hội xuất hiện dòng chia sẻ của bạn gái có nickname Vô Thường về trường hợp một chị gái đã trả lại số tiền 5 triệu đồng mà cô bỏ quên khi rút tiền tại cây ATM.

Theo nội dung dòng chia sẻ của thành viên Facebooker Vô Thường viết: "Trưa nay em có đi rút tiền ở cây ATM Maritime bank ở đường Huỳnh Thúc Kháng gặp chị này tốt ơi là tốt.

Vì cây bây giờ hạn chế rút mỗi lần chỉ được 5 triệu nên em phải rút nhiều lần để đủ tiền gửi ứng cho thầu xây nhà tình nghĩa (tiền kêu gọi được). Thấy chị chờ lâu, e rút xong cũng quay ra bảo: E xin lỗi để chị chờ, cây hạn chế nên em rút nhiều lần. Xong chị bảo ko có gì. Quay đi thì chị gọi bảo em ơi tiền này. Quay lại thì hoá ra còn 5 triệu rút lần cuối lấy thẻ quên lấy tiền. Cảm ơn chị rối rít. Chỉ vội chụp được bức ảnh chị phía sau với biển số xe chị thôi. 

Cảm ơn chị thật nhiều".

Ngay sau khi dòng chia sẻ này được đăng tải trên diễn đàn mạng xã hội đã nhận hàng ngàn lượt like và bình luận khen ngợi từ cư dân mạng về gương người tốt việc tốt của chị gái này.

Đa số các thành viên bình luận "xã hội và cuộc đời vẫn còn nhiều người tốt lắm mà".

Thành viên Cuong Dinh cho rằng: "Ở đời này có nhiều người tốt chứ lên bản thân chúng ta ra đường cần phải có những việc tốt để giúp cho đời rồi mình sẽ gặp điều may mắn chở lại với mình thôi".

Bạn Trung Binl bình luận: "Thật tuyệt vời chúc mừng Mợ. Người như này giờ hiếm lắm".

Còn bạn Nguyễn Quang Nhâm bày tỏ: "Mợ làm việc tốt, nên được người tốt phù hộ".

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến hoài nghi về sự thực câu chuyện và cho rằng đây là hành động bình thường, vì nghĩ rằng kiểu gì chủ thẻ cũng nhớ ra quay lại ngay, hoặc thậm chí ngân hàng sẽ kiểm tra camera an ninh tại đó.

Phản hồi lại những nghi ngờ từ cộng đồng mạng, chủ nhân câu chuyện khẳng định sự việc trên hoàn toàn có thật, cô cảm thấy mình thật sự may mắn, đồng thời cảm kích trước tấm lòng của chị gái này nên muốn chia sẻ.

 "Em không quay lại đâu. Nó là bậc cầu thang trên tầng. Gọi quay lại em mới biết chứ không thì sau này về dò tin nhắn điện thoại thì mới biết thiếu. Tấm lòng tốt mình cũng nên chia sẻ anh ạ. Còn nói thật lòng thì chưa chắc nhiều người làm được vậy. Trời nắng ai rút tiền cũng bịt kín mít. Rồi lại do mình quên chứ không phải do chị ấy cố tình trộm cắp gì cả. Chị ấy có quyền trả lại hay không. Em thì thấy may cho bản thân, gặp được chị ấy không có ngồi mà bù tiền nhóm", bạn Vô Thường chia sẻ.

Được biết, chủ nhân câu chuyện là một cô gái sống tại Hà Nội và là người thường xuyên làm Từ thiện, nên khi chia sẻ câu chuyện này nhiều thành viên bày tỏ quan điểm "người tốt sẽ lại gặp người tốt".

Đức Hòa 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news