Tin mới

Chị họ tử tù trốn trại khóc nghẹn: "Em từ xa đến xin cơm chẳng lẽ không cho"

Thứ ba, 19/09/2017, 20:47 (GMT+7)

Do nhà nghèo ở sát trong vùng đồi, không có mạng Internet, không có tivi nên không ai nghĩ tới việc cho em ăn bát cơm lại mang tội lớn đến thế, chị họ của Nguyễn Văn Tình - tử tù vượt ngục tại trại giam T16 Bộ Công an ngày 11/9 nghẹn ngào chia sẻ.

Do nhà nghèo ở sát trong vùng đồi, không có mạng Internet, không có tivi nên không ai nghĩ tới việc cho em ăn bát cơm lại mang tội lớn đến thế, chị họ của Nguyễn Văn Tình - tử tù vượt ngục tại trại giam T16 Bộ Công an ngày 11/9 nghẹn ngào chia sẻ.

Nhà anh Nguyễn Văn Việt, nơi 2 tử tù Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ xin cơm. Ảnh: MTG

Liên quan đến vụ 2 tử tù vượt ngục trại giam T16 Bộ Công an ngày 11/9, ngày 18/9 Công an huyện Kỳ Sơn phối hợp với PC45 - Công an tỉnh Hòa Bình đã tạm giữ 3 người họ hàng của Nguyễn Văn Tình để điều tra hành vi che giấu và tiếp tay cho tử tù này bỏ trốn.  

3 người này đều đã bị Công an tạm giữ vì nghi ngờ đã giúp đỡ tử tù Tình sau khi trốn trại. Đáng chú ý, cả 3 người này đều là họ hàng với Tình và trú ở xã Yên Sơn, huyện Kỳ Sơn Hòa Bình, gồm: Nguyễn Văn Hạnh (45 tuổi), Nguyễn Văn Việt (32 tuổi) và Nguyễn Văn Ba (28 tuổi). Cơ quan chức năng cũng xác định quá trình sinh sống tại địa phương các anh Hạnh, Việt và Ba đều là những người nông dân bình thường và chưa có tiền án, tiền sự.

Để hiểu rõ hơn về việc 3 người này tại sao lại che giấu, tiếp tay cho Tình bỏ trốn, phóng viên Trí thức trẻ đã tìm về xóm Mún 6, xã Yên Quang, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hoà Bình (nơi 3 người thân của Tình vừa bị tạm giữ) để tìm hiểu.

Kể lại diễn biến của vụ việc, chị T. - vợ anh Việt khóc nghẹn và cho biết, tối ngày 11/9, khi chị đi làm về thì thấy Tình và một người bạn nữa tên Thọ đang ở nhà chị cùng chồng và con gái. Sau đó, cả gia đình chị cùng 2 đối tượng ngồi ăn cơm.

"Khi tôi về Tình có nói: "Chị ơi em đói quá! Cho em xin bát cơm để em đi, nếu mà bọn em ở đây sẽ liên lụy đến anh chị". Vì nghĩ là em họ đến xin cơm chả nhẽ vợ chồng lại không cho em ăn. Ăn xong, 2 em ấy rủ nhau đi luôn..." - chị T. kể.

Chị T. cho hay, trong bữa ăn không ai nói chuyện gì, ăn xong chồng chị được hàng xóm mời xuống ăn cơm tiếp còn chị đi rửa bát. Về phần Tình và Thọ, sau khi ăn xong, hai tử tù này trở ra ngoài cổng lấy xe máy của vợ chồng anh chị rồi đi luôn.

"Hôm đó trời mưa, gia đình tôi không có số công an cũng không hiểu luật pháp, nhà tôi tận trong đồi, không có mạng, ti vi cũng không xem nên không biết chuyện lại lớn như vậy. Nó chỉ nói cho em xin bát cơm thôi, tôi đâu nghĩ cho em nó xin bát cơm lại mang tội lớn thế này. Chỉ mong pháp luật hãy nương nhẹ để chồng tôi sớm trở về với gia đình đi làm và nuôi con..." - chị T. nghẹn ngào chia sẻ.

Chia sẻ với PV tờ Một thế giới, ông Nguyễn Xuân V. (bố của Nguyễn Văn Ba) cho biết, từ khi 3 người bị bắt, tất cả anh em trong gia đình đều bỏ công việc để nghe ngóng thông tin. Mẹ của anh Nguyễn Xuân Ba vì lo nghĩ nên không ăn uống gì, sức khỏe suy yếu, mọi việc trong gia đình đang bị xáo trộn.

Khi được hỏi về việc gia đình có biết Nguyễn Văn Tình xuất hiện tại gia đình, ông V. cho hay: “Chỉ khi công an về bắt Nguyễn Văn Hạnh và Nguyễn Văn Việt, gia đình mới biết thông tin này, ngay cả việc Nguyễn Văn Tình bị tuyên án tử hình mọi người đều không hay biết”

Theo ông V., mọi người trong gia đình không ai hay việc Tình mang án tử mà chỉ biết rằng Tình bị đi tù vì tội buôn ma túy. Riêng em trai của Tình bị Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình tuyên án tử hình thì mọi người biết.

Trao đổi với PV, ông Ngô Văn Quyền - Chủ tịch UBND xã Yên Quang, huyện Kỳ Sơn cho biết, 3 người trên đều là họ hàng thân thiết của tử tù Nguyễn Văn Tình. Tại địa phương, họ là những công dân hiền lành, luôn tuân thủ pháp luật. Có lẽ chỉ vì quan hệ máu mủ và thiếu hiểu biết pháp luật nên đã có hành vi giúp đỡ Tình. 

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news