Tin mới

Chị Huyền còn sống trước khi bị ném xác?

Thứ ba, 05/08/2014, 09:27 (GMT+7)

(Tinmoi.vn)\n- Kết quả giám định ADN của Bộ Công an xác nhận thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền\nđã được tìm thấy. Và chuyên viên khám nghiệm cho hay, chị Huyền chết do ngạt\nnước.

(Tinmoi.vn) - Kết quả giám định ADN của Bộ Công an xác nhận thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền đã được tìm thấy. Và chuyên viên khám nghiệm cho hay, chị Huyền chết do ngạt nước.

 

 Vậy thì căn cứ vào kết quả khám nghiệm khẳng định chị Huyền vẫn còn sống trước khi bị bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường và bảo vệ Đào Quang Khánh ném xác phi tang xuống sông Hồng thì bác sỹ Tường và bảo vệ Khánh sẽ đối mặt với tội danh gì?

 Theo phân tích của luật sư Vũ Tiến Vinh, nếu giám định pháp y kết luận nạn nhân vẫn còn sống hoặc đang ở trạng thái chết lâm sàng trước khi bị vứt xuống sông, nghi can Tường phải đối mặt với tội danh Giết người.

 Trường hợp này, can phạm vứt nạn nhân xuống sông nhằm che giấu các vi phạm trong hoạt động nghề nghiệp và nhằm giũ bỏ trách nhiệm với hậu quả mà mình gây ra. Do vậy, can phạm sẽ phải chịu 2 tình tiết định khung tăng nặng được quy định tại khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự về tội Giết người là “giết người để che giấu tội phạm khác” và “giết người vì động cơ đê hèn”. Mức phạt quy định từ 12 năm trở lên, tù chung thân hoặc tử hình.

Và cũng theo Luật sư Vinh, hành vi đê hèn của bác sĩ Tường thể hiện ở việc khi gặp tình huống này ông ta phải dùng mọi biện pháp, khả năng có thể để cấp cứu nạn nhân, kể cả việc chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai ở gần đó. Tuy nhiên, can phạm không làm mà lại ném xuống sông để phi tang.

Trong vụ án này, bảo vệ Đào Quang Khánh do cùng tham gia vứt xác với ông chủ nên sẽ bị truy cứu trách nhiệm với vai trò đồng phạm. Gần 10 nhân viên tại thẩm mỹ viện đang bị cảnh sát triệu tập có thể bị xem xét trách nhiệm hình sự về tội Che giấu tội phạm hoặc Không tố giác tội phạm tùy theo hành vi cụ thể của mỗi người.

 

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news