Tin mới

Chi phí cho trẻ mẫu giáo tốn hơn học đại học ở Mỹ

Thứ bảy, 15/10/2016, 09:52 (GMT+7)

Nhiều bậc phụ huynh ở Mỹ cảm thấy nặng gánh về tài chính khi đang có con ở độ tuổi mẫu giáo vì chi phí phải bỏ ra còn lớn hơn nuôi con học đại học.

Nhiều bậc phụ huynh ở Mỹ cảm thấy nặng gánh về tài chính khi đang có con ở độ tuổi mẫu giáo vì chi phí phải bỏ ra còn lớn hơn nuôi con học đại học.

Theo Business Insider, nguyên nhân của việc này là do tỷ lệ giáo viên trên số lượng trẻ phải chăm là quá thấp, thấp nhất trong các bậc học ở Mỹ hiện nay.

Chi phí giữ trẻ đang thành gánh nặng tài chính với nhiều hộ gia đình Mỹ - Ảnh: Shutterstock

Theo nghiên cứu, khoảng 65% trẻ dưới 6 tuổi ở Mỹ đều có cả cha và mẹ phải đi làm, do không có ai chăm sóc nên các bé phải đi gửi nhà trẻ.

Đối với nhiều gia đình ở Mỹ, việc gửi con đi nhà trẻ là một gánh nặng về tài chính. Theo các tổ chức nghiên cứu cho biết, chi phí bình quân giữ trẻ ở Mỹ là gần 9.6000 USD/năm, trong khi chi phí để học đại học chỉ khoảng 9.400 USD/năm.

Đây thực sự là gánh nặng với nhiều gia đình vì điều đó có nghĩa họ chỉ có thể tiết kiệm tài chính khi con từ 7 tuổi trở lên.

Đặc biệt, nếu cha mẹ gửi con đến các trung tâm giữ trẻ uy tín hay chấp nhận hy sinh thu nhập để ở nhà giữ con thì chi phí sẽ còn cao hơn nữa với mức chi phí khoảng 28.000 USD/năm, tương đương 53% thu nhập của một gia đình có thu nhập trung bình trong một năm.

Xem thêm video:

[mecloud]JcqXkhNTWg[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news