Tin mới

Chi Pu, Sơn Tùng M-TP, Lý Hải được vinh danh tại WebTV Asia Awards 2016

Chủ nhật, 27/11/2016, 12:49 (GMT+7)

Tối 26/11, lễ trao giải WebTV Asia Awards 2016 đã được tổ chức hoành tráng tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Sự kiện đã quy tụ nhiều tên tuổi nổi tiếng của xứ Hàn, ca sĩ Nhật Bản Piko Taro và đại diện Việt Nam là vợ chồng Lý Hải, Chi Pu và nhóm ST.319.

Tối 26/11, lễ trao giải WebTV Asia Awards 2016 đã được tổ chức hoành tráng tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Sự kiện đã quy tụ nhiều tên tuổi nổi tiếng của xứ Hàn, ca sĩ Nhật Bản Piko Taro và đại diện Việt Nam là vợ chồng Lý Hải, Chi Pu và nhóm ST.319.

Lễ trao giải WebTVAsia Awards 2016 được tổ chức tại Seoul (Hàn Quốc) vào ngày 26/11, tại trung tâm triển lãm quốc tế Hàn Quốc (KINTEX). Tham gia sự kiện lần này có diễn viên hài Nhật Bản Piko Taro – người đã trở thành hiện tượng toàn cầu với vũ đạo “Pen Pineapple Apple Pen” (PPAP) – và nhóm nhạc nữ hàng đầu K-pop SNSD (Girls Generation).

 

Năm nay, sự kiện nhận được sự tham gia của rất nhiều khách mời nổi tiếng bao gồm nghệ sỹ, các nhà sáng tạo nội dung có hơn 250 triệu người hâm mộ trên các phương tiện truyền thông xã hội.

 

Và với 150 nghệ sỹ được đề cử từ 12 quốc gia, Piko Taro cùng với nhà sáng tạo nội dung YouTube xuất sắc đến từ Thái Lan là Bie The Ska đã chiến thắng hai giải thưởng lớn nhất: “Freaking Awesome Video of the Year” ( tạm dịch: Video xuất sắc nhất của năm) và “Channel of the Year” (Kênh YouTube của năm).

Ngoài ra, không thể không nhắc đến 3 ngôi sao đang rất hứa hẹn ở Châu Á là S. White (tay chơi trống đến từ Đài Loan), Jannine Weigel (ca sĩ trẻ của Thái Lan) và Michiyo Ho (nghệ sĩ nhạc Pop nổi tiếng mạng xã hội ở Malaysia), đã cùng nhau chia sẻ giải thưởng “Breakout Creator of the Year” (tạm dịch: Sáng tạo đột phá của năm).

 

K-Tigers đến từ xứ sở Kim Chi đã khởi động cho màn trao giải thưởng bằng nguồn năng lượng dồi dào, với phần nhảy kết hợp các thế võ của taekwondo.

 

Tiếp đến là nhóm nhạc nữ nổi tiếng của Hàn Quốc MomoLand với bản hit “JJan! Koong! Kwang!”. Phần hài kịch của ban nhạc đến từ Nhật Bản Radio Fish đã gây ấn tượng với khán giả bằng bản hit đã từng thu hút 45 triệu người trên kênh YouTube của họ: “Perfect Human”. Xen kẽ các phần trình diễn, giải thưởng “Most Popular Channel” và “Most Popular Video” đã được trao cho đại diện đến từ Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia và Nhật Bản.

 

Trong khi đó, Pika Taro với bản hit “PPAP” đã từng tạo ra “cơn sóng” lan tỏa và thúc đẩy nhiều người sáng tạo các phiên bản riêng cho mình. Một trong số đó có “PPAP” với phiên bản vô cùng ấn tượng của một anh chàng Ấn Độ, đã được trình chiếu trên màn hình lớn tại lễ trao giải, khiến Pika Taro thích thú. Tiếp đến, là phần trình diễn của ảo thuật gia đến từ Trung Quốc Yu Ying Qiao, khiến khán giả phải lóe mắt, ngạc nhiên, thích thú vì những màn ảo thuật cực chất.

 

Ngay sau đó, các khách mời tại buổi trao giải đã có những giây phút lắng đọng, khi ca sĩ Keng Tachaya đọc bài thơ để tôn vinh một trong những vị vua được yêu mến nhất Châu Á, vị vua Bhumibol Adulyadej của Thái Lan. Và Klear, một trong những ban nhạc hàng đầu của Thái Lan cũng đã mang đến WebTVAsia Awards 2016 bài hát “Things” rất được yêu thích tại xứ Chùa Vàng.

Cũng với hai hạng mục trên, giải thưởng cũng đã được trao cho hai đại diện đến từ Thái Lan và Đài Loan. Tiếp sau đó, Daniel Cheah, người chiến thắng cuộc thi Top Million Star đã mang đến ca khúc “I Want You To be Well”. 

Các giải thưởng đặc biệt tiếp theo được giới thiệu bởi ca sĩ Rocker Nguyễn đến từ Việt Nam và người mẫu, diễn viên người Indonesia Jessica Milla.

 

Giải thưởng “Most Popular Online Drama” được trao cho Chi Pu (Việt Nam), The Viral Fever (Ấn Độ), Tencent (Trung Quốc). Tiếp theo đó, Red People (Malaysia), iQIYI (Trung Quốc) và VRZO (Thái Lan) nhận giải thưởng “Most Popular Online Variety Program”. Người chiến thắng giải thưởng “Most Popular Online Microfilm” chính là Anatman Pictures (Indonesia), Doyeon Oh (Hàn Quốc) và KTB Care (Thái Lan).

 

Vợ chồng ca sĩ Lý Hải "trốn con" sang Hàn Quốc đi nhận giải 

Kế đến là giải thưởng “Most Popular Online Movie” với 3 đại diện TMeng (Trung Quốc), Ly Hai Production (Việt Nam) và Meng Li Yuan (Trung Quốc). Giải thưởng được trao bởi ông Jiang Wu Sheng, CEO của United Entertainment và CEO của WebTVAsia tại Trung Quốc – Lee Hua Ling.

Một trong những giải thưởng quan trọng của Lễ trao giải WebTVAsia Awards 2016 chính là “Song of the Year”. Giải thưởng đã được trao cho Labanoon/Genierock của Thái Lan, Joyce Chu/RedPeople đến từ Malaysia, và Radio Fish đại diện đến từ Nhật Bản. Ngoài ra, giải thưởng “Breakout Creator of the Year” đã được công bố bởi Emilion Teow, đại diện nhà tài trợ chính MBI International và người mẫu Rebecca Tan của Singapore. Giải “Digital Campaign of the Year” đã được trao cho Glico (Nhật Bản) bởi sự đột phá trong các viral video của họ. Và sau đó, Bie The Ska cũng vinh dự nhận giải “Channel of the Year”. Cả hải giải thưởng đều được công bố bởi Chong.

 

Cùng các giải thưởng danh dự khác, "Freaking Awesome Video of the Year" dần được hé lộ. Nhưng trước khi đến với giải thưởng này, các cô nàng SNSD đã khuấy động lễ trao giải với các bản hít đình đám: “Genie”, “Mr Taxi”, “Party” and “Catch me if you can”. Anh chàng điển trai của phim truyền hình Hàn Quốc Choi Jin-Hyuk và nữ diễn viên hàng đầu Việt Nam Chi Pu đã xuất hiện sau đó để trao giải thưởng lớn nhất cho Piko Taro.

Năm nay, dẫn chương trình trong lễ trao giải là những cái tên hàng đầu trong ngành giải trí của 12 nước Châu Á (theo thứ tự các giải thưởng đã trình bày): Poonam Pandey, Park Jang-Geun, HaoRen, Wang Yang, Namewee, Michiyo Ho, Kim Tai Sik, Namewee, Tamonandrew Niwa, Sofia Andres, Apicha Honghirunruang, Prilly Latuconsina, Kandy, Amnat Techa-Amnauyvit, Egu-Splosion, Leona Chin, Kelly Poon.

Lễ trao giải WebTVAsia Awards 2016 cũng được Live stream trực tiếp trên kênh YouTube chính thức của WebTVAsia, với  bản cập nhật, phát sóng được quản lí độc quyền trên tài khoản Facebook và Instagram chính thức của WebTVAsia.

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news