Tin mới

Chỉ số IQ cao vút và 6 điều khiến 'cú đêm' tự hào

Thứ sáu, 14/08/2020, 18:06 (GMT+7)

Thức khuya không được khuyến khích nhưng nếu đồng hồ sinh học khiến bạn không thể ngủ sớm thì bạn vẫn có một vài điều để tự hào về hội cú đêm của mình.

1. "Cú đêm" có chỉ số IQ cao hơn

Satoshi Kanazawa, một nhà khoa học tiến hóa tại trường Khoa học Chính trị và Kinh tế London đã phát hiện mối liên hệ giữa trí thông minh và những hành vi "thích ứng mới lạ". Đó là những hành vi đi chệch với những gì mà tổ tiên của chúng ta từng làm. Ông viết rằng "các hoạt động thường ngày về đêm có lẽ rất hiếm trong môi trường của tổ tiên, do đó, về mặt tiến hóa thì đó là một điều mới lạ". Nghiên cứu kết luận rằng "Trẻ càng thông minh thì càng có khả năng khi lớn lên sẽ trở thành "cú đêm", ngủ muộn, dậy muộn trong suốt cả tuần".

Tuy nhiên, trong khi "cú đêm" có thể có chỉ số IQ cao hơn thì những người dậy sớm lại có vị trí tốt hơn để thành công.

Theo nhiều nghiên cứu thì "cú đêm" có chỉ số IQ cao hơn bình thường. Ảnh: Insider

2. "Cú đêm" sẽ nhận được những lợi ích khi có "sức mạnh của đêm"

Những con "cú đêm" có thể có được lợi ích thể chất hơn so với người dậy sớm. Các nhà nghiên cứu tại ĐH Alberta đã kiểm tra sức khỏe chân của 9 người dậy sớm và 9 người thức khuya. Họ phát hiện ra sức khỏe của những người dậy sớm vẫn ổn định trong suốt cả ngày nhưng người thức khuya thì họ còn mạnh hơn vào ban đêm. Nguyên nhân có thể là vì vào khoảng 9h tối, người thức khuya cho thấy "sự gia tăng kích thích của vỏ não vận động và tủy sống".

3. Những người làm việc vào ban đêm sáng tạo hơn

Các nhà nghiên cứu tại ĐH Sacred Heart ở Milan đã phát hiện ra người thức khuya có khả năng phát triển những giải pháp độc đáo và sáng tạo cho vấn đề hơn là người dậy sớm. Nhóm nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng những ""cú đêm"" có thể sáng tạo hơn vì thức khuya "có lẽ đã khuyến khích sự phát triển tinh thần phi thường và khả năng tìm ra các giải pháp thay thế và độc đáo".

>> Xem thêm: Nguyên tắc kỳ lạ của Hoàng gia Anh: Không ai được phép đi ngủ trước nữ hoàng Anh, còn nữ hoàng đích thị là một… cú đêm

4. "Cú đêm" đạt điểm cao hơn trong các bài thi trí thông minh nói chung

Các nhà nghiên cứu tại ĐH Madrid đã xem xét cách ngủ của khoảng 1.000 thiếu niên. Nghiên cứu cho thấy "cú đêm" có điểm cao hơn so với người dậy sớm trong các bài thi suy luận quy nạp, liên quan đến trí thông minh nói chung. Tuy nhiên, cũng trong nghiên cứu này, những người dậy sớm lại có thứ hạng tốt hơn.

5. Những "cú đêm" nổi tiếng

Cựu Tổng thống Barack Obama cũng là một "cú đêm". Ảnh: Huffpost

Các cú đếm nên tự hào bởi họ có những "đồng loại" nổi tiếng. Vào năm 2009, cựu Tổng thống Mỹ Obama từng nói với Newsweek rằng ông thích thức khuya và ngay cả khi xong việc, ông vẫn thức để đọc sách.

6. "Cú đêm" có thể giữ tinh thần tỉnh táo nhiều giờ sau khi thức dậy

Một nghiên cứu năm 2009 của ĐH Liege ở Bỉ đã thực hiện đo não của những người thức khuya và ngủ sớm sau khi thức dậy và 10,5 giờ sau đó. Nghiên cứu phát hiện ra não của cả 2 nhóm có điểm số tương tự nhau ở thí nghiệm ngay khi họ vừa thức dậy. Nhưng 10,5 giờ sau đó, vùng não liên quan đến sự chú ý và đồng hồ sinh học của người ngủ sớm hoạt động kém hơn so với ""cú đêm""

7. Nhóm "Hội cú đêm"

Đây là một nhóm dành cho những freelancer sáng tạo, chuyên thức khuya. Những ""cú đêm"" có thể đăng ký thành viên và khi được giới thiệu, họ sẽ nhận được "gói sáng tạo "cú đêm"" gồm thẻ thành viên và nhiều vật dụng. Hội này còn có trang Facebook "The Night Owl Society".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news