Tin mới

Chỉ thị 11 yêu cầu không được mua bán sim kích hoạt sẵn

Thứ tư, 23/03/2016, 07:56 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son vừa ký ban hành Chỉ thị 11, yêu cầu các doanh nghiệp không được kích hoạt dịch vụ di động trả trước cho thuê bao khi chính chủ thuê bao vẫn chưa thực hiện việc đăng ký thông tin.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son vừa ký ban hành Chỉ thị 11, yêu cầu các doanh nghiệp không được kích hoạt dịch vụ di động trả trước cho thuê bao khi chính chủ thuê bao vẫn chưa thực hiện việc đăng ký thông tin.

Bộ Thông tin và Truyền thông đã ra Chỉ thị số 11/CT-BTTT, yêu cầu xử lý nghiêm các hoạt động mua bán, trao đổi, tiết lộ thông tin thuê bao trái pháp luật.

Theo đó, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông di động phải tăng cường phổ biến, hướng dẫn các tổng đại lý bán sim, điểm bán sim, các điểm đăng ký thông tin thuê bao nghiêm túc chấp hành các quy định về trách nhiệm bảo vệ bí mật thông tin cá nhân của người sử dụng dịch vụ viễn thông; không mua bán, lưu thông sim đã được kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước khi chưa đăng ký thông tin thuê bao theo đúng quy định.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son quyết xử lý mạnh tay đối với hành vi rao bán thông tin cá nhân. Ảnh: Internet

Đặc biệt, phải bổ sung quy định xử phạt và xử lý nghiêm các tổng đại lý bán sim, đại lý bán sim, các điểm đăng ký thông tin thuê bao và các cá nhân thuộc doanh nghiệp có hành vi kích hoạt sim chưa đăng ký, mua bán, lưu thông trên thị trường sim sai quy định; mua bán, trao đổi, tiết lộ thông tin thuê bao trái pháp luật.

Đồng thời người đứng đầu Bộ Thông tin và Truyền thông cũng yêu cầu Cục An toàn thông tin chủ trì thiết lập đường dây nóng, hộp thư điện tử, kênh tiếp nhận thông tin trực tuyến trên website… tiếp nhận kiến nghị, phản ánh của tổ chức, cá nhân liên quan đến bảo đảm an toàn thông tin cá nhân trên mạng.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Cục Viễn thông nghiên cứu, đề xuất các quy định quản lý giá cước và khuyến mại trong hoạt động cung cấp dịch vụ của nhà mạng theo hướng ưu tiên các tổ chức, cá nhân đăng ký thông tin thuê bao đầy đủ, chính xác.

Các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, nhà mạng phải tăng cường truyền thông tới người sử dụng thận trọng trong việc cung cấp thông tin cá nhân, trong đó bao gồm số thuê bao cho tổ chức, cá nhân khác; không thu thập, sử dụng, phát tán và kinh doanh trái pháp luật thông tin cá nhân...

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news