Tin mới

Chi tiết không ai ngờ đến hóa ra lại là chìa khóa giải mật các bức họa nổi tiếng

Thứ ba, 01/08/2017, 22:44 (GMT+7)

Có một sự thật là chính các chi tiết chẳng ai chú ý lại là thông điệp, chìa khóa để khám phá ra bí ẩn của những bức họa vang bóng một thời.

Có một sự thật là chính các chi tiết chẳng ai chú ý lại là thông điệp, chìa khóa để khám phá ra bí ẩn của những bức họa vang bóng một thời.

Những nghệ sĩ thường để lại trên tác phầm của họ. Nhưng chúng ta thường quan sát một cách tổng thế và thường ít quan tâm đến các "mờ nhạt", ít quan trọng. Sự thật là đôi khi những thông điệp kỳ lạ đó lại nằm ngay ở những chi tiết ít người để ý.

Hãy quan sát và tìm kiếm sự khác biệt lạ lùng trong 7 dưới đây.

1. Cá voi ở đâu?

Chi tiết không ai ngờ đến hóa ra lại là chìa khóa giải mật các bức họa nổi tiếng - Ảnh 1.
 

Cảnh quan trong bức tranh "Cảnh biển" của họa sĩ người Hà Lan Hendrick Van Anthonissen tưởng chừng rất đơn giản khi ban đầu chỉ mô tả một nhóm người đang tụ tập trên biển.

Bức tranh ‘Cảnh biển’ của hoạ sĩ người Hà Lan Hendrick Van Anthonissen ban đầu chỉ thể hiện một nhóm người đang tụ tập trên biển.

Tuy nhiên, sau khi bức tranh được đem đi rửa và làm sạch thì một con cá voi khổng lồ đã hiện ra trên bờ biển. Chi tiết bất ngờ này đã được che giấu trong bức tranh nổi tiếng suốt 150 năm.

Họa sĩ Hendrick van Anthonissen quyết định che giấu cá voi khổng lồ vì nghĩ rằng một tác phẩm không có một con vật chết thì sẽ phổ biến và gần gũi hơn với khán giả.

2. Mật mã Da Vinci

Chi tiết không ai ngờ đến hóa ra lại là chìa khóa giải mật các bức họa nổi tiếng - Ảnh 2.
 

Các thành viên của Ủy ban Di sản Văn hóa Quốc gia Italia đã phát hiện thấy kỳ tự "LV" trong mắt phải của bức họa nổi tiếng "Nàng Mona Lisa". Theo các nhà nghiên cứu, LV có thể là tên viết tắt của Leonardo da Vinci.

Ngoài ra, các nhà khoa học còn phát hiện thấy dưới cây cầu trong bức tranh nàng Mona Lisa ẩn chứa hai con số bí ẩn là 7 và 2.

Đây có thể là chi tiết nhắc tới năm 1472. Thời điểm này được cho là năm mà cây cầu (vốn được cho là nguyên bản gốc của cây cầu trong bức tranh của danh họa Leonador da Vinci) ở làng Bobbio thuộc Piacenza (Italia) bị phá hủy do lũ cuốn trôi.

Có lẽ đây là thông điệp Leonardo da Vinci muốn gợi ý về khung cảnh của bức họa nổi tiếng.

3. Nam hay nữ?

Chi tiết không ai ngờ đến hóa ra lại là chìa khóa giải mật các bức họa nổi tiếng - Ảnh 3.
 

Bức tranh nổi tiếng của họa sĩ Caravaggio từng khiến nhiều người tranh luận về giới tính thật sự của nhân vật. Trong suốt một thời gian dài, người ta cho rằng bức tranh mô tả một người phụ nữ. Chỉ đến đầu thế kỷ 20, các nhà phê bình nghệ thuật mới phát hiện ra điểm khác thường trong bức tranh này.

Cụ thể, nhạc cụ trong tranh là cây đàn violin và đàn lute vốn được biết tới là loại đàn dành cho nam giới ở thời kỳ mà họa sĩ tài năng Caravaggio sinh sống. Điều này minh chứng cho thấy nhân vật trong bức tranh là một người đàn ông đang sáng tác nhạc.

4. Bí ẩn chuyển động trong bức tranh của danh họa Van Gogh

Chi tiết không ai ngờ đến hóa ra lại là chìa khóa giải mật các bức họa nổi tiếng - Ảnh 4.
 

Vào năm 2004, các nhà khoa học bất ngờ phát hiện ra hiện tượng nhiễu loạn xung quanh một ngôi sao xa xôi. Tuy nhiên, điểm thú vị và kỳ lạ đó là mây, bụi và khí xung quanh ngôi sao này lại có hình dáng hệt trong bức tranh The Starry Night (tạm dịch là "Đêm đầy sao") của danh họa nổi tiếng Van Gogh.

Sau khi nghiên cứu bức tranh, các nhà chuyên môn cho rằng, có thể Van Gogh đã nắm bắt được một trong những khái niệm khó nhất về vật lý và toán học trong hiện tượng kỳ thú này và phác họa trong bức tranh nổi tiếng của mình trên vải canvas.

5. Khuôn mặt kỳ lạ trong chiếc bình

Chi tiết không ai ngờ đến hóa ra lại là chìa khóa giải mật các bức họa nổi tiếng - Ảnh 5.
 

Bức họa Bacchus nổi tiếng của danh họa Caravaggio thoạt đầu trông có vẻ khá bình thường. Tuy nhiên, sau khi một nhóm chuyên gia phát hiện ra bí ẩn trong bình rượu, nhiều người mới biết được sự thật thú vị trong bức tranh này. Đó là chân dung tự họa của Caravaggio được ông vẽ rất nhỏ ở trong chiếc bình.

6. Vật thể lạ trong bức tranh "The Ambassadors" của Hans Holbein

Chi tiết không ai ngờ đến hóa ra lại là chìa khóa giải mật các bức họa nổi tiếng - Ảnh 6.
 

"The Ambassador" (tạm dịch là "Ngài đại sứ") là tác phẩm nổi tiếng nhất của danh họa người Đức Hans Holbein. Tuy nhiên, điểm khiến nhiều người tò mò chính là hình ảnh chiếc đầu lâu được vẽ phác họa giữa hai nhân vật chính trong tranh.

Từ phát hiện ly kỳ này, có thể danh họa Hans Holbein gửi gắm thông điệp về triết lý nhân sinh. Một mặt có thể cái chết là điều không đáng lưu tâm trong cuộc sống. Nhưng ở mặt và góc độ khác, cái chết biến thành thực tại duy nhất, làm biến dạng cuộc sống của con người.

7. Chi tiết không ngờ trong bức tranh "Lady with an Ermine"

Chi tiết không ai ngờ đến hóa ra lại là chìa khóa giải mật các bức họa nổi tiếng - Ảnh 7.
 

"Lady with an Ermine" (tạm dịch là "Người đàn bà và con chồn) hay bức chân dung về Nàng Cecilia được coi là một trong những bức tranh để đời của danh họa người Italia, Leonardo da Vinci.

Bức tranh chứa đầy ẩn ý được Leonardo diễn đạt tinh tế bằng ngôn ngữ hội họa. Ban đầu, bức tranh nổi tiếng về nàng Cecilia không có con chồn.

Tuy nhiên, sau đó danh họa người Italia đã thêm vào bức tranh của mình biểu tượng con chồn để ngầm ý nói tới người tình bí mật của bá tước Milan, Ludovio Sforza, một trong những khách hàng thân thuộc của Leonardo.

Con chồn trở thành biểu tượng của ngôi nhà Sforza, đồng thời thể hiện tài năng đỉnh cao của Leonardo da Vinci trong cách vẽ chân dung "phá cách" vào thời điểm đó.

Ảnh/ Nguồn: Brightside

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news