Tin mới

Chi tiết toàn bộ quá trình bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh từ hệ thống camera ghi lại

Thứ hai, 24/08/2020, 18:41 (GMT+7)

Từ camera an ninh giám sát đã ghi lại toàn bộ quá trình bắt cóc bé Nguyễn Cao Gia Bảo tại công viên Nguyễn Văn Cừ, Bắc Ninh.

Vụ bé trai 2 tuổi, Nguyễn Cao Gia Bảo bị bắt cóc tại công viên Nguyễn Văn Cừ tại Bắc Ninh đã gây xôn xao dư luận. Theo VietnamnetTri thức trực tuyến, vụ việc xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 21/8.

Tại thời điểm này, bé Gia Bảo cùng bố là anh Hưng ra công viên Nguyễn Văn Cừ đoạn đối diện hồ điều hoà TP Bắc Ninh chơi. Tuy nhiên, chỉ vừa rời mắt con một lúc anh Hưng đã không nhìn thấy con đâu. Lúc này anh vội tìm kiếm xung quanh nhưng cũng không thấy bé Gia Bảo. Anh Hưng nhanh chóng báo cảnh sát và kêu gọi người nhà tìm kiếm.

Nguồn: Bắc Ninh 24h

Sau khi Cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh đã lập tổ chuyên án, phối hợp cùng Phòng trọng án của Cục Cảnh sát hình sự nỗ lực tìm kiếm xuyên đêm thì đã xác định được bé Gia Bảo bị đưa đến nhà của đối tượng Bằng tại  xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Rạng sáng ngày 23/8, bé đã được trao trả lại cho gia đình trong niềm vui vỡ òa của tất cả mọi người.

>>> Xem thêm: Công an tỉnh Bắc Ninh: Lời khai của nghi phạm bắt cóc bé trai bất nhất, thay đổi liên tục

Công an tỉnh Bắc Ninh xác định đối tượng bắt cóc bé Gia Bảo là Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê Cao Bằng). Theo thông tin ban đầu, đối tượng khai nhận, khoảng 16h ngày 21/8, nghi phạm điều khiển xe máy mang BKS: 22B2-307.21 từ nhà trọ đến công viên Nguyễn Văn Cừ (phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh), ngồi ở xích đu ngay sát khu vườn hoa để quan sát chờ thời cơ bắt cóc.

Bé Nguyễn Cao Gia Bảo và bố. Ảnh: Internet

Nhìn thấy cháu Bảo mặc quần áo màu trắng đang vui chơi tại công viên, Thu vẫy tay về hướng đứa trẻ lần thứ nhất nhưng cháu không theo. Một lúc sau Thu vẫy tay lần 2 để gọi và mua đồ chơi dụ dỗ Bảo đi theo.

>>> Xem thêm: Nghi phạm bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh phải nhập viện, khai thêm tình tiết mới

Sau khi dụ dỗ đưa bé đi từ 17 giờ 35 chiều tối 21/8, đối tượng đã đưa cháu bé về khu nhà trọ ở phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Tại đây, Thu đã thay quần áo cho bé và ngủ một đêm.

2 đối tượng Thu và Bằng tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Đến 7h sáng 22/8, Thu thay quần áo cho bé trai rồi chở cháu đến phòng trọ của Bằng tại Hà Nội và có nói với Bằng đây là con của 2 người. Sau đó, Bằng chở Thu và Bảo từ Hà Nội về nhà tại Tuyên Quang. 21h30 cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh tiến hành giải cứu bé trai tại nhà Bằng và bắt giữ Thu.

Theo lời khai của đối tượng, Thu từng có thai với Bằng nhưng sau đó bị hỏng. khi người yêu hỏi con đâu, Thu nảy ra ý định bắt cóc một đứa trẻ tầm tuổi con mình để lừa người yêu và mong gia đình anh ta đồng ý cho cưới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bắc Ninh