Tin mới

Chi trả gần tỷ đồng để đóng băng cơ thể chờ hồi sinh

Thứ hai, 07/11/2016, 10:55 (GMT+7)

Muốn đóng băng cơ thể để chờ một ngày nào đó y học tiến bộ có cách giúp con người sống dậy, bạn sẽ phải chi trả số tiền 36.000 USD (gần 800 triệu đồng).

Muốn đóng băng cơ thể để chờ một ngày nào đó y học tiến bộ có cách giúp con người sống dậy, bạn sẽ phải chi trả số tiền 36.000 USD (gần 800 triệu đồng).

[mecloud]U1S8BmVhcf[/mecloud]

Theo Bloomberg, Công ty KrioRus (Nga) mới đây đã phát triển công nghệ nhằm cung cấp dịch vụ đông lạnh cơ thể để chờ hồi sinh duy nhất nằm ngoài nước Mỹ. Dịch vụ này dùng công nghệ làm lạnh sâu cryonic để bảo quản cơ thể người chết với hy vọng nền y học tiến bộ hơn trong tương lại có thể giúp họ hồi sinh.

Tính đến cuối tháng 9, KrioRus đang đông lạnh 51 xác người (bao gồm 26 xác hoàn chỉnh và 25 đầu người) cùng với 20 vật nuôi bao gồm chó, mèo và 3 con chim. Khách hàng của KrioRus chủ yếu đến từ Nga.

Ngoài ra, có 12 khách hàng nước ngoài với một đến từ Mỹ. Giá đông lạnh cơ thể 36.000 USD, nếu chỉ đông lạnh phần đầu thì giá còn 12.000 đôla. Khách hàng ở ngoài nước Nga phải trả thêm 6.000 USD chi phí vận chuyển.

Trước đó, tại Mỹ đã có 2 công ty làm dịch vụ đông lạnh cơ thể chờ hồi sinh, chi phí lên đến hàng trăm nghìn USD cho một ca đóng băng.  

Theo Max Moore - Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Alcor - một trong những công ty làm đông lạnh cơ thể lớn nhất thế giới.

Sau khi khách hàng được tuyên bố đã tử vong, quy trình làm đông lạnh cơ thể có thể bắt đầu.

Trước hết, cơ thể được chuyển từ giường bệnh sang giường đóng băng và được phủ một lớp băng lên phía trên. Alcor sử dụng một “máy hồi phục tim – phổi” để tiếp tục vận chuyển máu đi khắp cơ thể.

Sau đó, Alcor áp dụng các phương pháp giúp bảo vệ các tế bào khỏi bị phân hủy sau khi chết. Tiếp đó, bệnh nhân bị rút máu và chất dịch ra khỏi cơ thể để thay bằng một chất dịch không bị đóng băng, nhằm đảm bảo tinh thể băng không hình thành bên trong các tế bào của cơ thể.

Sau khi các công đoạn này được hoàn tất, cơ thể bệnh nhân bắt đầu hạ nhiệt dần, khoảng 1 độ C mỗi giờ, cho đến khi xuống đến khoảng âm 196 độ (sau khoảng 2 tuần). Cơ thể sau đó sẽ được bảo quản trong một máy làm lạnh.

Đức Hòa 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news