Tin mới

Chí Trung xót xa trước cuộc sống về già khốn khó của NSƯT Trần Hạnh

Thứ năm, 03/03/2016, 08:47 (GMT+7)

Đến thăm NSƯT Trần Hạnh, diễn viên Chí Trung không giấu được sự xót xa trước cuộc sống khó khăn của của người nghệ sĩ lớn tuổi này.

Đến thăm NSƯT Trần Hạnh, diễn viên Chí Trung không giấu được sự xót xa trước cuộc sống khó khăn của của người nghệ sĩ lớn tuổi này.

Mới đây, nghệ sĩ Chí Trung đã có những chia sẻ xúc động về cuộc sống và nhân cách cao đẹp của NSƯT Trần Hạnh trong một chuyến đến thăm nhà.

Chí Trung xúc động: "Gửi người chú mà cháu kính yêu! Đến thăm vào 8h sáng đã thấy chú bộn bề công việc giữa đống giầy dép quần áo ngổn ngang trong gian hàng chật hẹp của ga B Hà nội.

Yêu mến chú từ những năm 80, khi cháu mới chập chững bước chân vào nghề biểu diễn. Khi đó chú đã là một trong những cây đa cây đề của ngành sân khấu. Cháu thầm học hỏi từ nơi chú lối diễn bình dị, nhẹ nhàng "diễn mà như không".

Đi làm phim vài lần, chứng kiến phong cách giản dị khiêm nhường, cháu càng học hỏi nhiều hơn từ nhân cách sống của một Nghệ sỹ lớn.

Chú Trần Hạnh ơi...!

Không lẽ là nghệ sỹ cứ phải chịu cảnh nghèo vào cuối đời sao? Cứ phải đi chiếc xe máy cà tàng con gái tặng cho đã 12 năm có lẻ? Và châm lửa thâm trầm đốt hai bao thuốc lá rẻ tiền để nuốt vào lòng những mặn nhạt cuộc đời, để rồi lặng lẽ cười hiền khi cháu hỏi về những công danh phẩm hàm mà không bao giờ có được khi với lòng tự trọng, người nghệ sỹ già đó không cất lời hỏi xin..?!

NSƯT Trần Hạnh và Chí Trung trong lần gặp gần đây. Ảnh internet

Thế hệ chúng cháu khác chú! Chúng cháu rất rạch ròi trong hợp đồng biểu diễn và không bao giờ để mình lâm vào cảnh khi hát xong cứ loanh quanh đợi tiền cho dù rất ít ỏi như bố cháu, NSND Quý Dương từng kể cách đây chục năm chỉ với ba trăm ngàn đồng thù lao! Không thấy người tổ chức nào xuất hiện, ông lủi thủi đi về mà chả dám cất lời hỏi ai bởi cái danh dự Nghệ sỹ không cho phép ông hạ mình mở miệng!

Đã theo kiếp "con tằm nhả tơ", ai cũng hiểu mình sẽ làm gì cho cuộc đời và bản thân sẽ được thoả mãn những khát vọng gì! Nhưng mấy ai sinh ra trên đời lại an phận chịu mãi cảnh phải vật lộn kiếm sống cho đến tận năm tháng cuối cùng vì đã trót vấn vương nghiệp diễn!"

Bên cạnh đó, nghệ sĩ Chí Trung đã âm thầm kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ NSƯT Trần Hạnh. Vốn là người tự trọng trong cuộc sống, dù có trải qua những khó khăn vất vả nhưng NSƯT Trần Hạnh không bao giờ muốn nhận sự giúp đỡ từ người khác.

NSƯT Trần Hạnh là một trong những diễn viên thuộc thế hệ đầu của điện ảnh Việt Nam. Ông được người hâm mộ nhớ đến với những vai diễn khắc khổ, gây xúc động.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news