Tin mới

Chia tay ĐT Việt Nam, HLV Miura khó tìm được việc ở Nhật Bản

Thứ sáu, 22/01/2016, 14:13 (GMT+7)

Theo tiết lộ của ông Takashi Morimoto, cựu phóng viên thể thao Nhật Bản, người đang hành nghề môi giới cầu thủ, HLV Miura từng chia sẻ về việc chia tay BĐVN để quay lại Nhật Bản làm việc.

Theo tiết lộ của ông Takashi Morimoto, cựu phóng viên thể thao Nhật Bản, người đang hành nghề môi giới cầu thủ, HLV Miura từng chia sẻ về việc chia tay BĐVN để quay lại Nhật Bản làm việc.

[mecloud]JL6ZKC2AlG[/mecloud]

HLV Miura đã cảm nhận được những áp lực với chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam mà ông đang nắm giữ. Sau thất bại của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 vừa rồi, sự tín nhiệm đối với ông Miura càng xuống thấp. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Nhật Bản cũng đã lường trước được việc này nên đã nhờ người bạn thân đồng hương liên hệ với các đội bóng tại Nhật Bản để khi chia tay bóng đá Việt Nam ông sẽ về Nhật Bản làm việc. 

Ông Morimoto có mỗi quan hệ thân thiết với HLV Miura (ảnh Goal.com)

Tuy nhiên, theo ông Takashi Morimoto, cựu phóng viên thể thao Nhật Bản, người đang hành nghề môi giới cầu thủ và có quan hệ thân thiết với ông Miura cho rằng , nếu bị VFF sa thải hoặc không gia hạn hợp đồng, ông Miura khó lòng tìm được công việc tương tự tại Nhật Bản.

"Ở Nhật Bản hiện nay rất nhiều huấn luyện viên (HLV) rảnh rỗi hoặc không có công việc tốt. HLV ở độ tuổi khoảng 30 dễ dàng tìm việc nhưng sau 40-50 tuổi, như trường hợp của HLV Miura thì sẽ rất khó khăn tìm được công việc như ý vì sự thích nghi, hoặc không thỏa thuận được mức lương", Morimoto chia sẻ trên Zing.vn. Theo cựu phóng viên này thì HLV Miura nên thức sức ở bóng đá Thái Lan sẽ hợp lý hơn nếu chia tay ĐTVN. 

Tương lai của HLV Miura đang được đặc biệt quan tâm

Sau thất bại tại VCK U23 châu Á 2016, nhiều ý kiến cho rằng việc HLV Miura chia tay với bóng đá Việt Nam chỉ còn là vấn đề thời gian. Trong khi đó, Tổng thư ký VFF ông Lê Hoài Anh cho rằng "Hện tại, VFF chưa có một quyết định nào về tương lai của HLV Miura do giải đấu vừa mới kết thúc. Tuy nhiên, thời gian tới thường trực VFF sẽ có cuộc họp để quyết định chuyện có tiếp tục với HLV Miura hay không. Vì thời hạn kết thúc hợp đồng của HLV Miura đến tháng 4, nên sắp tới chúng tôi sẽ có quyết định sớm về chuyện này".

Trong khi đó, Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức và người đồng cấp của mình là Nguyễn Xuân Gụ đang muốn LĐBĐ Việt Nam chấm dứt hợp đồng với HLV Miura. Chia sẻ với báo chí, ông Gụ cho biết: “Anh Đức (Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức - PV) điện cho tôi nêu quan điểm phải chấm dứt hợp đồng ngay lập tức đối với ông Miura. Tôi nghĩ cũng nên thế, và cả nước lúc này đều ủng hộ phương án sa thải ông Miura”.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news