Tin mới

Chiếc đầu lâu nạm 9000 viên kim cương gây sốc trên thế giới

Thứ năm, 10/07/2014, 08:35 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chiếc đầu lâu được chế tác và nạm lên đó 9000 viên kim cương. Đây là tác phẩm nghệ thuật có giá đắt đỏ nhất thế giới.

(Tinmoi.vn) Chiếc đầu lâu được chế tác và nạm lên đó 9000 viên kim cương. Đây là tác phẩm nghệ thuật có giá đắt đỏ nhất thế giới.

Đây là tác phẩm mới nhất của nghệ sỹ người Anh Damien Hirst, người vốn nổi tiếng với những công trình ướp xác động vật độc đáo và đẹp mắt. Tác phẩm đầu lâu nạm kim cương của ông có trị giá lên tới 50 triệu bảng Anh.

 

Được biết, bộ đầu lâu này là của một người đàn ông 35 tuổi, người châu Âu sống ở thế kỷ thứ 18. Nó được ông Hirst gắn tới 8,601 viên kim cương, trong đó có một viên kim cương hồng có trị giá 4 triệu bảng được gắn ở điểm giữa trán của chiếc đầu lâu.

 

Khi chiếc đầu lâu kim cương này lần đầu tiên được trưng bày ra công chúng trong sự kiểm soát an ninh chặt chẽ tại Triển lãm White Cube ở London, ông Hirst bày tỏ: “Tôi thực hiện tác phẩm này không phải để chứng minh sự trường tồn của loài người, mà là thể hiện sự chiến thắng trước cái chết”.

 

Tất cả phần bên ngoài của đầu lâu đều được nạm bạch kim và kim cương trừ bộ răng. Ông Hirst cho biết, bộ răng của chiếc đầu lâu này là răng thật. Được biết, bộ răng của chiếc đầu lâu này thiếu mất 1 cái, vì vậy ban đầu Hirst đã thay thế nó bằng một chiếc răng bằng vàng nhưng sau đó ông lại quyết định tháo nó ra vì cho là không cần thiết.

 

Tác phẩm nổi tiếng của Hirst là một con cá mập được ướp trong dung dịch formaldehyde. Ngoài ra ông còn ướp xác các động vật khác như chó, cừu và bò.

Mô hình chiếc đầu lâu được lấy nguyên mẫu từ một người đàn ông châu Âu thế kỷ thứ 18, độ tuổi ngoài 30. Nó được đúc từ 32 tấm bạch kim trước khi được khoan tỉ mẩn lên bề mặt hàng nghìn lỗ. Mỗi viên kim cương được tra vào một lỗ. Tác phẩm hoàn thành với 8.601 viên kim cương chạm trổ không tỳ vết.

Thoa Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news