Tin mới

Chiếc xe máy chứa 1,6 tỷ đồng vứt bên đường được phát hiện như thế nào?

Thứ sáu, 21/08/2015, 20:03 (GMT+7)

Thấy xe dựng bên đường từ sáng đến trưa, nghĩ rằng xe của ai đó bỏ quên, sợ bị kẻ gian lấy mất nên anh Sang đã chạy sang báo trưởng thôn.

Thấy xe dựng bên đường từ sáng đến trưa, nghĩ rằng xe của ai đó bỏ quên, sợ bị kẻ gian lấy mất nên anh Sang đã chạy sang báo trưởng thôn.

Theo tin trên Dân trí, liên quan tới vụ chiếc xe máy chứa 1,6 tỷ đồng vứt bên đường, tại xóm Lam Sơn, xã Lâm Sơn (Lương Sơn, Hòa Bình), người đầu tiên phát hiện ra chiếc xe chính là một công dân trong xã, tên là Nguyễn Văn Sang (SN 1975). 

Cụ thể, khoảng 7h sáng cùng ngày, anh Sang có lên UBND xã Lâm Sơn để nộp tiền quỹ ủng hộ thì thấy một chiếc xe máy Air Blade dựng ở gần QL 6, thuộc địa bàn thôn. 

Đến gần trưa, khi anh này quay về vẫn thấy chiếc xe máy ở nguyên vị trí cũ, mũ bảo hiểm và chìa khóa vẫn được cắm nguyên trên xe. Nghĩ rằng xe của ai đó bỏ quên, sợ bị kẻ gian lấy mất nên anh này đã chạy sang báo trưởng thôn, tên là Nguyễn Thanh Thạo.

Ngay khi biết thông tin, ông Thạo liền gọi điện cho công an viên của thôn là anh Nguyễn Văn Long cùng đến hiện trường để xem xét và phát hiện sự việc đúng như lời kể của anh Sang.

Khi kiểm tra quanh hiện trường nhưng không phát hiện ra ai cả nên những người có mặt đã gọi điện thoại báo cho Công an xã Lâm Sơn xuống kiểm tra và xử lí.

xe máy chứa 1,6 tỷ đồng bị vứt bên đường

Khi nhận được thông tin, Công an xã đã cử lực lượng đến địa phận thôn Lam Sơn để kiểm tra. Tại hiện trường, công an xã phát hiện có một bọc vuông được giấu dưới gầm xe nghi là tiền mặt nên đã phong tỏa hiện trường và báo lên Công an huyện tới xem xét và xử lí theo quy định.

Thông tin về số tiền 1,6 tỷ đồng trong được cất trong cốp xe, Đại tá Bạch Chí Điền, Trưởng Công an huyện Lương Sơn (Hòa Bình)  cho biết, hiện số tiền hơn 1,6 tỷ đồng đã được gửi vào Kho bạc Nhà nước để niêm phong và xử lí theo quy định. 

Cơ quan chức năng cũng tích cực tìm kiếm, xác minh khu vực xung quanh hiện trường nhưng không phát hiện dấu vết nào liên quan đến một vụ án cũng như liên quan đến chủ xe máy.

Theo số khung, số máy và biển kiểm soát đã xác định chủ phương tên là chị N., nhà ở Bắc Từ Liêm. Tuy nhiên, hiện chị N. đã chuyển khỏi đây.

Theo tin tức trên Tri Thức Trực Tuyến, hiện Công an huyện Lương Sơn yêu cầu phải tìm bằng được chị Bích, nhằm xác định chiếc Air Blade là tài sản thuộc sở hữu của người phụ nữ này, hay đã được bán cho ai hoặc bị mất cắp. Công an huyện Lượng Sơn cũng ra thông báo truy tìm chủ chiếc xe tay ga trên.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news