Tin mới

Chiêm ngưỡng cá heo màu hồng cực hiếm đang gây sốt

Thứ sáu, 17/04/2015, 15:00 (GMT+7)

Con cá heo mũi chai có tên Angel ở Nhật Bản là cá thể bạch tạng duy nhất trên thế giới hiện sống trong môi trường nuôi nhốt. Angle hiện đang chiếm được rất nhiều tình cảm từ cộng đồng mạng.

Con cá heo mũi chai có tên Angel ở Nhật Bản là cá thể bạch tạng duy nhất trên thế giới hiện sống trong môi trường nuôi nhốt. Angle hiện đang chiếm được rất nhiều tình cảm từ Cộng đồng mạng.

Cá heo Angel hiện sống trong Bảo tàng Cá voi Taiji của Nhật Bản, sau khi được phát hiện trong hoạt động săn bắt ở Taiji hồi tháng 1 năm ngoái. Nó không hề có sắc tố trên toàn bộ cơ thể và là cá thể bạch tạng. Trên thực tế, Angel có lớp da màu hồng nhạt và đôi mắt hồng đậm hơn.

Con cá heo mũi chai này được ưu ái đặt tên là Angel. 

Theo Business Insider, bạch tạng xảy ra khi một con vật hoàn toàn thiếu sắc tố melamin, một hợp chất tạo màu cho da và mắt. Cá thể ở Taiji là con cá heo mũi chai có màu bất thường thứ 14 được phát hiện cho đến nay. Năm 1962, các chuyên gia phát hiện cá heo mũi chai bạch tạng đầu tiên trên thế giới.

Đây là cá thể cá heo mũi chai bạch tạng duy nhất trên thế giới hiện sống trong môi trường nuôi nhốt. 

Các nhà nghiên cứu cho biết sức khỏe của Angel đang được theo dõi bằng việc quan sát hành vi và kiểm tra máu định kỳ.

Angel được các ngư dân phát hiện ra trong hoạt động săn bắt ở Taiji hồi tháng 1 năm 2014.

Tháng 3/2015, các bảo tàng, cùng với các trường Đại học Tokyo Khoa học và Công nghệ biển và Viện vật biển có vú cho biết một báo cáo về cá heo bạch tạng, trong đó nêu rõ họ muốn giữ con cá heo "về thể chất và tinh thần khỏe mạnh" để nghiên cứu thêm.

Các nhà khoa học cho biết, lớp da hồng thực chất là sự biến đổi về trạng thái cảm xúc.

 

Yên Yên (tổng hợp)



 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news