Tin mới

Chiễm ngưỡng cây Dã Hương nghìn năm tuổi ở Bắc Giang

Thứ hai, 29/12/2014, 19:52 (GMT+7)

Thân to, tán rộng, cây Dã Hương ở xã Tiên Lục (huyện Lạng Giang, Bắc Giang) được nhiều người cho là cây ngàn tuổi duy nhất trên thế giới. Hiện đã được xếp là di sản quốc gia, hàng năm thu hút nhiều lượt khách du lịch tới chiêm ngưỡng.

Thân to, tán rộng, cây Dã Hương ở xã Tiên Lục (huyện Lạng Giang, Bắc Giang) được nhiều người cho là cây ngàn tuổi duy nhất trên thế giới, được xếp là di sản quốc gia, hàng năm thu hút nhiều lượt khách du lịch tới chiêm ngưỡng. 

 


Cây Dã Hương nghìn năm tuổi tại thôn Giữa, xã Tiên Lục (huyện Lạng Giang, Bắc Giang) được coi như một báu vật quý hiếm còn lưu giữ đến nay trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng này.

Người dân ở đây không ai biết chính xác cây này bao nhiêu tuổi, họ chỉ nhớ từ khi sinh ra đã thấy một cây Dã Hương uy nghi, bề thế ở trong làng. Hàng ngày cây tỏa bóng mát, là chỗ để người dân ngồi nghỉ ngơi trong những buổi trưa hè nắng nóng, là chỗ vui chơi của nhiều trẻ con trong làng.

Trải qua hàng trăm năm, tuy thân cây vẫn còn rất vững chãi, nhưng thân chính đã bị mục, rỗng bên trong. Hiện tại, mỗi ngày đều có người trông nom di sản Quốc gia này. 

Ông Nguyễn Văn Đề (người trông nom cây Dã Hương) cho biết, cây Dã Hương được Bộ văn hóa xếp hạng là di tích cấp Quốc gia năm 1989. Từ đó, có nhiều du khách tìm về đây để chiêm ngưỡng, trung bình mỗi tuần có khoảng 300 người đến. Thời điểm du khách đến nhiều nhất là vào tháng 4, lúc hoa nở.

Với người dân địa phương, cây Dã Hương là cây cổ thụ lâu năm gắn bó quen thuộc với cuộc sống hàng ngày của họ. 

Hãy cũng chiêm ngưỡng cây Dã Hương nghìn tuổi này qua một số hình ảnh mà PV ghi lại được.

Thân cây to, tán rộng, cây Dã Hương ở xã Tiên Lục (huyện Lạng Giang, Bắc Giang) được coi như một báu vật quý hiếm còn lưu giữ đến nay trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng này.

Vỏ cây xù xì, nhưng lá cây lúc nào cũng xanh tốt.

Trải qua nhiều năm, thân chính của cây đã bị mục, rỗng bên trong, nhưng cây Dã Hương vẫn rất vững chãi.

Có nhiều du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng cây cổ thụ độc đáo này...

Nhất là vào tháng 4, thời điểm cây nở hoa.

Xem thêm Video 4 con bò truy đuổi nam thanh niên đi xe máy :

Cây cổ thụ Dã Hương đã được Bộ Văn hóa xếp hạng di tích cấp quốc gia.

Bài và ảnh: Phan Thủy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news