Tin mới

Bên trong khu du lịch Đại Nam của đại gia Dũng "lò vôi"

Thứ ba, 04/11/2014, 09:40 (GMT+7)

Đại Nam là khu du lịch lớn nằm trên địa bàn tỉnh Bình Dương, được người dân đánh giá là khu du lịch đẹp xa xỉ bậc nhất VN. Được biết đại gia Huỳnh Uy Dũng đã chi khoảng 6.000 tỷ đồng để xây khu du lịch này.

 

 

Đại Nam là khu du lịch lớn nằm trên địa bàn tỉnh Bình Dương, được người dân đánh giá là khu du lịch đẹp xa xỉ bậc nhất VN. Được biết đại gia Huỳnh Uy Dũng đã chi khoảng 6.000 tỷ đồng để xây khu du lịch này.

Công trình được khởi công vào ngày 2/9/2007 và khánh thành Khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam văn hiến, vào tháng 9/2008 với số vốn lên tới 2.500 tỷ đồng. Tiếp đó, vào ngày 1/7/2010, Công ty Cổ phần Đại Nam (Bình Dương) do ông Huỳnh Uy Dũng làm chủ cho biết sẽ tiếp tục đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng cho các công trình kiến trúc văn hóa Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến giai đoạn hai.

Ảnh: Panoramio.

 Lạc cảnh Đại Nam văn hiến nằm trên diện tích 450ha được xem là khu du lịch lớn nhất Đông Nam Á về diện tích. Khu du lịch này bao gồm nhiều hạng mục được ghi vào sách kỷ lục VN như: quần thể đền Đại Nam Văn Hiến tôn vinh văn hóa lịch sử VN với diện tích 9ha có Kim Điện với các pho tượng thờ, phù điêu, các vật dụng thờ cúng được dát vàng 24K và dòng sông nhân tạo Bảo Giang lớn nhất VN (720m) uốn lượn xung quanh đền và chảy qua chân dãy núi Bảo Sơn cũng đang nắm giữ kỷ lục núi nhân tạo dài nhất VN (250m).

Ảnh: Panoramio.

Ông Huỳnh Uy Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam cho biết, giai đoạn hai của công trình Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến gồm hai công trình trọng điểm là Việt Nam thu nhỏ và Thế giới thu nhỏ. Việc đầu tư số vốn khổng lồ nói trên là hoàn thành mục tiêu tăng lượng khách, phục vụ nhu cầu giải trí, tham quan ngày càng cao của du khách.

Ảnh: Lạc cảnh Đại Nam.

Trong lòng dãy núi này tái hiện 12 kỳ án liên quan đến lịch sử nước nhà và là nơi ở của hàng nghìn con chim yến tự nhiên bay về làm tổ. Ngoài ra, trong khudu lịch còn có cụm khách sạn xây dựng theo kiến trúc tường thành dài nhất VN (13km) với134 phòng ở tiêu chuẩn 3 sao cùng trung tâm hội nghị đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Khu vui chơi giải trí hiện nay có hơn 40 trò chơi từ cảm giác mạnh như thám hiểu bầu trời, vòng xoay vũ trụ, con thuyền siêu tốc, đua xe F1... tới các trò chơi dân gian, trượt tuyết trong môi trường -5 độ C, rạp chiếu phim 4D trình chiếu các bộ phim khoa học. Khu vực biển nước mặn và nước ngọt rộng 21,6 ha, bãi cát trắng mịn và sóng cao 1,6 m, sức chứa 30.000 người.

Ảnh: Lạc cảnh Đại Nam.

Trong năm 2009, khu du lịch Đại Nam đón tiếp được 3,5 triệu lượt khách. Năm 2010, Khu du lịch này ước đạt được mức tăng trưởng trên 40% với số lượng khách tương đương năm triệu lượt khách và được bầu chọn là chín công viên du lịch lớn nhất châu Á.

Ảnh: Lạc cảnh Đại Nam.

Ngoài ra, còn có vườn bách thú, khu mua sắm, khách sạn, khu vực ẩm thực… Đặc biệt, tại khu vườn bách thú, trong đó có khoảng 100 loài thú quý hiếm. Trong đó, có những loài nằm trong Sách đỏ có nguy cơ bị tận diệt trên thế giới như: Hổ Đông Dương, sư tử, tê giác, hổ trắng…

Ảnh: Internet

Đặc biệt, cặp hà mã tại khu du lịch này được mua từ Israel, mỗi con có giá hơn 17 ngàn Euro (chưa tính tiền vận chuyển). Sau hơn 3 năm nuôi thuần dưỡng theo mô hình bán hoang dã, hà mã sinh trưởng tốt. Cặp hà mã này đã cho ra đời 1 chú hà mã con khỏe mạnh. Loài hổ Đông Dương cũng sinh nở tự nhiên ở vườn thú Đại Nam thật dễ dàng.

Tuy nhiên mới đây, ông Huỳnh Uy Dũng cho biết sẽ đóng cửa đóng cửa Khu du lịch Đại Nam, vì bức xúc trước những rắc rối liên quan đến đất đai giữa ông và UBND tỉnh Bình Dương.

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news