Tin mới

Chiêm ngưỡng “long sàng” nặng gần 1 tấn giá 200 triệu

Thứ sáu, 22/07/2016, 15:06 (GMT+7)

Chiếc “long sàng” được sáng tác theo nguyên mẫu chiếc giường mà công tử Bạc Liêu đã sử dụng. Nó nặng tới gần 1 tấn và có giá bán ban đầu là 200 triệu đồng.

Chiếc “long sàng” được sáng tác theo nguyên mẫu chiếc giường mà công tử Bạc Liêu đã sử dụng. Nó nặng tới gần 1 tấn và có giá bán ban đầu là 200 triệu đồng.

Theo báo Gia đình & Xã hội, trên thị trường Việt Nam vừa xuất hiện một chiếc “Long sàng” nặng khoảng 800 kg. Giá bán dự kiến ban đầu lên tới 200 triệu. Được biết đây là sản phẩm do một đơn vị trong nước sản xuất. Nguyên liệu làm nên long sàng hoàn toàn từ gỗ gụ, và khảm ốc từ trong ra ngoài.

Chiếc long sàng nặng khoảng 800kg, có giá bán 200 triệu đồng. Ảnh: Gia đình và Xã hội

Ý tưởng sản xuất chiếc long sàng này đến từ nguyên mẫu chiếc giường mà công tử Bạc Liêu đã từng sử dụng. Chiếc giường dài 1,8m, rộng 1,6m. Việc khảm ốc tất cả các chi tiết phía trong và phía ngoài khiến long sàng trở nên óng ánh, nhiều màu sắc, ngay lập tức thu hút sự chú ý của người xem.

 
 

Các chi tiết của long sàng đều được khảm ốc tinh xảo

Ngoài ra, điểm đặc biệt của long sàng nằm ở mặt chính, các nghệ nhân sử dụng 9 miếng đá tự nhiên để ốp mặt long sàng. Phần khung cao tới 3m và cũng được khảm ốc tinh xảo. Một số chi tiết nhỏ cũng được quan tâm như hai mặt thành giường được chạm khảm nhiều chi tiết hoa lá, chân giường thiết kế theo hình đầu lân. Những chi tiết chạm khảm được bảo đảm sẽ không bao giờ bị bong tróc. Đơn vị sản xuất còn cho biết, họ sẽ bảo hành trọn đời cho chiếc long sàng này.

Mặt long sàng được ghép lại bởi 9 miếng đá tự nhiên

Phần khung cao tới 3m

Phần lớn khách tham quan đều nhận định, chiếc long sàng khủng này có mục đích trang tría nhiều hơn, còn tính tiện dụng thì không có nhiều.

Trước đó, dư luận trong nước cũng xôn xao trước bộ bàn ghế kỳ lân nặng gần 2 tấn. Theo Vietnamnet, bộ bàn ghế trị giá 2,2 tỷ đồng do một công ty nội thất chế tác. Ông Đỗ Thanh Duy – đại diện công ty tiết lộ, đội ngũ thợ lành nghề của họ đã dành ra 2 năm để tập hợp nguyên liệu và cũng mất thêm 2 năm nữa để hoàn thành các công đoạn sản xuất.

Bộ bàn ghế kỳ lân nặng gần 2 tấn, giá bán 2,2 tỷ đồng. Ảnh: Vietnamnet

Để làm ra sản phẩm độc đáo này họ đã chọn lọc nguyên liệu từ hơn 10 khối gỗ mun sọc, tất cả đều có kích thước khổ gỗ lớn nhất. Sau khi hoàn thành trọng lượng bộ bàn ghế lên tới gần 7 tấn. Bốn chiếc ghế đơn cao 210cm, bề ngang 180cm, mặt dầy nguyên khối nặng gần 1 tấn. Riêng băng ghế chính dài 340cm, cao 230cm và có mặt dầy 8cm với trọng lượng 1,8 tấn. Đặc biệt, 4 chân ghế đều được chạm họa tiết kỳ lân tinh xảo. Bốn bàn trà có trọng lượng gần 200kg/cái. 

Giới chuyên gia nhận định, đây là bộ bàn ghế gỗ mun sọc có kích thước lớn nhất từ trước đến nay trên thị trường nội thất Việt.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news