Tin mới

Chiêm ngưỡng những cây Tùng trăm tuổi giá bạc tỷ

Thứ sáu, 16/01/2015, 20:41 (GMT+7)

Những cây Tùng trăm tuổi có giá bạc tỷ, được trưng bày ở Phủ Tây Hồ (Hà Nội) đang gây sự chú ý của nhiều người đi đường mấy ngày nay. 

Những cây Tùng trăm tuổi có giá bạc tỷ, được trưng bày ở Phủ Tây Hồ (Hà Nội) đang gây sự chú ý của nhiều người đi đường mấy ngày nay. 

 

Vườn Tùng này gồm có 30 cây, được trưng bày ở một khu đất rộng gần hồ Tây có tuổi đời từ 80 - 120 năm, tổng giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng.

Theo người bảo vệ, chủ nhân của vườn Tùng hàng chục tỷ này là nghệ nhân chơi cây cảnh Nguyễn Đăng Khoa (nhà ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

 Để có được vườn Tùng này, chủ nhân đã phải lặn lội, mất nhiều công sức mới đem được về trồng ở Hà Nội. Việc tỉa cành, uốn tạo thế cũng phải thuê các nghệ nhân từ Hà Nam về làm để tạo ra được những tư thế đẹp, độc đáo.

Khi có khách hàng hỏi mua, người bảo vệ này cho rằng, anh chỉ có nhiệm vụ trông nom, tưới nước, còn việc mua bán thì phải hỏi chủ nhân của nó. Tuy nhiên, anh tiết lộ, những cây Tùng này có giá khoảng từ 700 triệu đến hơn 2 tỷ đồng tùy cây.

 

Video tham khảo :Rùng mình những pha xe vượt ẩu trên đường phố Việt :

 

Nhiều thông tin cho rằng, những cây Tùng này được đem về từ miền Tây, nhưng cũng có người cho rằng, nó có xuất xứ từ Nhật Bản.

Cùng chiêm ngưỡng những cây Tùng trăm tuổi mà PV đã ghi lại được:

Những cây Tùng ở đây đều có dáng cổ thụ với thân cây to và nhiều tán.

Hầu hết các cây Tùng cảnh tiền tỷ đều được cắt tỉa lá thành các tán nhỏ.

Mỗi ngày, vườn Tùng này đều được thuê người đến trông nom, chăm sóc.

Cây Tùng dáng trực, 2 nhánh được hét giá đến 2 tỷ đồng.


Có cây có đường kính lớn được chống bằng chiếc gậy sắt để khỏi bị bật gốc.

Bao quanh mỗi gốc cây đều được xếp gạch tạo thành những chiếc bồn lớn.

Vỏ cây sần sùi, cổ thụ...

Đường kính cây nào cũng lớn, cao khoảng từ 3 - 6 mét.

Ở mỗi thân cây đều có dán số đường kính và chiều cao để người mua có thể dễ ước lượng với khoảng không giannhà của mình.

Tiêu chí để đánh giá một cây tùng đẹp phải có đầy đủ 3 yếu tố: Cổ, mỹ và kỳ quái. Ngoài ra, cây càng có nhiều vết nứt nẻ, nhiều nấm mốc bám quanh cũng là tiêu chí để đánh giá tuổi thọ của cây

Nhiều người đi đường tò mò, dừng lại xem.

Bài và ảnh: Phan Thủy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news