Tin mới

Chiêm ngưỡng sân bay gần trăm nghìn tỉ gây choáng

Thứ tư, 05/08/2015, 08:07 (GMT+7)

Sân bay LaGuardia - New York trị giá 4 tỷ USD (tương đương 84 nghìn tỉ đồng) là dự án sân bay mới được cải tạo tại New York (Mỹ).

Sân bay LaGuardia - New York trị giá 4 tỷ USD (tương đương 84 nghìn tỉ đồng) là dự án sân bay mới được cải tạo tại New York (Mỹ).

Theo tin tức từ Business Insider, thống đốc bang New York - Andrew Coumo vừa tiết lộ về kế hoạch cải tạo và nâng cấp sân bay LaGuardia - New York.

 

Phối cảnh sân bay trị giá 4 tỷ USD

Theo đó thì một bản thiết kế mới sẽ thay đổi một cách toàn diện toàn bộ bố trí, nội thất, bố cục của sân bay.

Được xây dựng từ năm 1939, sân bay LaGuardia đã trở nên cũ kỹ, lỗi thời và thường xuyên bị quá tải trong một vài năm gần đây. Năm ngoái, sân bay này đón tiếp gần 27 triệu hành khách và con số này dự kiến lên 34 triệu vào năm 2030.

[mecloud]cpl3BclFw2[/mecloud]

Trong kế hoạch nâng cấp mới, sân bay sẽ được chuyển tới Grand Central Parkway và nhà ga phi trường B sẽ được phá đi để xây dựng một nhà ga mới lớn hơn. Nhà ga này sẽ được kết nối với nhà ga C và D (Hai ga này cũng sẽ được cải tạo) trở thành một không gian thống nhất. Nhà ga A, Air Terminal Marine, cũng sẽ được nâng cấp tốt hơn.

Trong bản thiết kế mới, sân bay sẽ có đường băng lớn hơn, tuyến giao thông sẽ được cải thiện, bao gồm một liên kết trực tiếp với hệ thống tàu điện ngầm New York. Bố trí nội thất trong sân bay cũng được thiết kế lại để đẩy nhanh quá trình check-ins. Khả năng đối phó với các tình huống khi có bão cũng được nâng cao với những thiết bị tối tân nhất.

Quá trình xây dựng dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2016, đến năm 2019 thì sẽ mở cửa chào đón hành khách. Sẽ mất thêm 18 tháng để hoàn thành đầy đủ các hạng mục công trình. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa rõ làm thế nào để không ảnh hưởng đến hoạt động của các chuyến bay trong quá trình xây dựng.

LaGuardia quá chậm, quá cũ’ - Thị trưởng Coumo nói. ‘Chúng tôi có kế hoạch để đưa LaGuardia trở thành một sân bay đẳng cấp thế giới, sân bay của thế kỷ 21, xứng đáng với tầm vóc của thành phố và tiểu bang New York'.

New York, với 8,4 triệu dân, là thành phố lớn nhất, đồng thời cũng là trung tâm tài chính và giải trí của nước Mỹ. Vào năm 2013, thành phố này đón 54,3 triệu khách nội địa và quốc tế.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: LaGuardia New York 4 tỷ