Tin mới

Chiến binh IS bị đồng đội đóng đinh lên cây thập tự giá vì phản đạo

Thứ hai, 20/10/2014, 09:09 (GMT+7)

Một chiến binh 17 tuổi thuộc nhóm Hồi giáo đã bị đồng đội đóng đinh lên cây thập tự giá suốt 3 ngày vì bị cáo buộc đã nhận tiền để chụp ảnh trụ sở chính của nhóm ở Syria.

Một chiến binh 17 tuổi thuộc nhóm Hồi giáo đã bị đồng đội đóng đinh lên cây thập tự giá suốt 3 ngày vì bị cáo buộc đã nhận tiền để chụp ảnh trụ sở chính của nhóm ở Syria.

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội của một nhóm các nhà hoạt động ở thành phố Raqqa cho thấy nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã công khai giết hại một thiếu niên 17 tuổi tại quảng trường trung tâm Raqqa vì cáo buộc người này nhận 500 lira Thổ Nhĩ Kỳ (khoảng 220 USD) cho mỗi bức ảnh chụp căn cứ quân sự của IS. 

Thông điệp đi kèm bức ảnh mô tả cậu thiếu niên này đã "phản đạo" và hình phạt dành cho cậu ta là bị đóng đinh 3 ngày.

 

Hình ảnh cậu thiếu niên 17 tuổi bị đồng đội hành quyết bằng cách đóng đinh lên cây thập tự giá

Sau đó, những hình ảnh này lan truyền rộng rãi trên trang mạng xã hội Twitter. Đây là một ví dụ điển hình về sự tàn bạo của nhóm khủng bố. 

The Independent dẫn lời chuyên gia Charlie Winter thuộc tổ chức chống chủ nghĩa cực đoan Quilliam Foundation (Anh) cho biết, đóng đinh là một hình thức trừng phạt theo quy định của IS dành cho những người phạm tội đặc biệt. Chúng từng sử dụng biện pháp này nhiều lần trước đây đối với những người mắc tội phản bội tổ chức. Tuy nhiên, nếu những người phạm tội tỏ ra ăn năn, hối lỗi trước khi bị bắt thì vẫn được hưởng khoan hồng.

IS kiểm soát quảng trường trung tâm Raqqa hồi đầu năm nay. 

Quảng trường là nơi thường xuyên xảy ra các vụ thảm sát như chặt đầu. Những miếng gỗ đầy đinh xung quanh, trong khi những cây thập giá dựng đứng luôn sẵn sàng cho những nạn nhân tiếp theo.

Vụ hành quyết này diễn ra sau khi nhóm IS chặt đầu 2 chiến binh vì cáo buộc gián điệp và tham ô.

Hồi tháng 5, IS cũng tiến hành một vụ hành quyết tương tự khi một chiến binh IS cũng bị đóng đinh trên cây thập tự giá suốt hai ngày.

Tháng 3 năm nay, theo ghi nhận của Đài quan sát Nhân quyền Syria, IS đã đóng đinh một người đàn ông vì "cố ý sát hại một người Hồi giáo để lấy tiền".

 

 

Yên Yên (Nguồn: The Independent)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news