Tin mới

Chiến đấu cơ Ấn Độ mất tích gần biên giới với Trung Quốc

Thứ tư, 24/05/2017, 09:48 (GMT+7)

Một chiến đấu cơ Su-20 của Không quân Ấn Độ cùng hai phi công đã mất tích sáng 23/5 gần khu vực Doulasang, giáp biên giới Trung Quốc.

Một chiến đấu cơ Su-20 của Không quân Ấn Độ cùng hai phi công đã mất tích sáng 23/5 gần khu vực Doulasang, giáp biên giới Trung Quốc.

NDTV dẫn thông cáo của Không quân Ấn Độ cho biết, chiếc máy bay cất cánh từ căn cứ khoảng 9h30 sáng ngày 23/5 để thực hiện chuyến bay huấn luyện.

Một máy bay chiến đấu Su-30. Ảnh: NDTV

Đến 11h30, máy bay mất liên lạc với cơ quan kiểm soát không lưu khi đang ở khu vực Doulasang, bang Arunachal Pradesh giáp biên giới Trung Quốc, cách thành phố Tezpur khoảng 60km về phía bắc.

"Chiếc tiêm kích đa năng Sukhoi-30 MKI được cho là đã mất tích gần Tezpur trong khi đang thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện thường kỳ, không còn liên lạc được với căn cứ", một quan chức cấp cao Không quân Ấn Độ cho biết.

Công tác tìm kiếm cứu hộ máy bay mất tích vẫn đang được tiến hành.

Su-30 là máy bay chiến đấu 2 động cơ do Nga sản xuất. Chiếc Su-30 đầu tiên được đưa vào biên chế của Không quân Ấn Độ vào cuối những năm 1990. Kể từ đó đến nay đã xảy ra 6 vụ tai nạn với loại máy bay này, hầu hết là do các nguyên nhân như lỗi của phi công, vật thể bên ngoài lọt vào động cơ, lỗi trong hệ thống phóng và hệ thống điều khiển điện tử...

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news