Tin mới

Chiến đấu cơ diệt IS MiG-29 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ?

Chủ nhật, 11/10/2015, 19:54 (GMT+7)

Một loạt thông tin chưa được chứng thực trên mạng xã hội nói rằng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ một chiến đấu cơ của Nga do vi phạm không phận.

Một loạt thông tin chưa được chứng thực trên mạng xã hội nói rằng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ một chiến đấu cơ của Nga do vi phạm không phận.

Tờ Express.co.uk của Anh đưa tin, các nhân chứng đã chứng kiến một vụ nổ lớn xảy ra tại Huraytan, phía bắc Syria, tiếp giáp không phận phía Nam Thổ Nhĩ Kỳ trong khi ba chiến đấu cơ đang bay lượn tại đây.

Một phóng viên tờ này viết trên Twitter rằng 3 máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ đã xuất kích để "khóa" một chiếc MiG-29 của Nga.

Phóng viên Express cũng đã liên lạc với cả chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ và quân đội Nga để làm rõ thông tin trên song cả hai bên đều chưa đưa ra bình luận nào.

Tin tức lan truyền trên mạng xã hội nói rằng một chiến đấu cơ MiG-29 (như trong hình) của Nga đã bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ vì vi phạm không phận. Ảnh Daiy Mail/ Alamy Stock Photo.

Trong khi đó, một phát ngôn viên của NATO cho hay, tới giờ, liên minh này chưa nhận được thông tin gì về việc một máy bay bị bắn hạ.

Một tờ báo khác của Anh là Daily Mail cũng loan tin Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ một chiến đấu cơ Nga sau khi nhận được tin báo "máy bay Nga xâm phạm không phận". Tuy nhiên, tin tức này chưa được xác nhận trên truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ hay của Nga.

Thông tin này xuất hiện trong bối cảnh căng thẳng giữa Tổng thống Putin với phương Tây đang gia tăng và nó diễn ra vài ngày sau khi một máy bay Nga vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuần trước, Thổ Nhĩ Kỳ cho biết không quân nước này đã chặn một máy bay chiến đấu của Nga do vi phạm không phận và triệu Đại sứ Nga để nói về vấn đề này. Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo Moscow sẽ phải "chịu trách nhiệm đối với bất kỳ sự cố không mong muốn nào" có thể xảy ra trong tương lai.

Trong khi đó, Moscow khẳng định máy bay của họ chỉ vô tình xâm nhập không phận của Ankara do thời tiết xấu. Nga cam kết những vụ tương tự sẽ không xảy ra.

Phía Washington cáo buộc đây không phải sự cố vô tình và đã tổ chức một cuộc thảo luận khẩn cấp. NATO thì cho rằng các cuộc xâm phạm không phận của máy bay Nga là vô cùng nguy hiểm.

Nga đã bắt đầu chiến dịch không kích chống các mục tiêu của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria từ hôm 30/9. Một số chuyên gia nhận định rằng, Mỹ cùng các đồng minh phương Tây hoàn toàn bất ngờ và vẫn chưa có phản ứng nào trước bước đi cứng rắn này của Nga tại Trung Đông.

Xem thêm video cận cảnh chiến đấu cơ Su-24 ném bom diệt mục tiêu IS:[mecloud]RVLIzwaNhH[/mecloud]

Lê Huyền (Express, Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MiG-29 Putin