Tin mới

Chiến đấu cơ MiG-29K của Nga gặp nạn khi hạ cánh xuống tàu sân bay

Thứ ba, 15/11/2016, 07:32 (GMT+7)

Chiến đấu cơ MiG-29K của Nga đã gặp nạn trong quá trình hạ cánh xuống tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov ở vùng biển Địa Trung Hải ngoài khơi Syria.

Chiến đấu cơ MiG-29K của Nga đã gặp nạn trong quá trình hạ cánh xuống tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov ở vùng biển Địa Trung Hải ngoài khơi Syria.

[mecloud]RlNoGlAbJE[/mecloud]

BBC dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 14/11 thông báo một chiến đấu cơ MiG-29K của nước này đã gặp nạn trong quá trình hạ cánh xuống tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov ở vùng biển Địa Trung Hải ngoài khơi Syria.

Chiến đấu cơ gặp nạn khi đang hạ cánh xuống tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga. Ảnh: Reuters

Theo thông báo, chiến đấu cơ trên bị rơi do "lỗi kỹ thuật" khi đang thực hiện một chuyến bay huấn luyện ở vị trí cách tàu sân bay vài km. 

Rất may phi công đã kịp thoát khỏi máy bay và được đưa về tàu sân bay. Sau sự cố này, các chuyến bay huấn luyện từ tàu sân bay vẫn tiếp tục diễn ra.

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga, có thể chở hàng chục máy bay ném bom và trực thăng. Hiện đang dẫn đầu một nhóm tàu chiến Nga được triển khai gần đây tới gần bờ biển Syria để hỗ trợ chiến dịch không kích của Moscow cho Damascus.

NATO bày tỏ quan ngại rằng các máy bay từ tàu sân bay này sẽ tham gia tấn công dân thường ở thành phố Aleppo, tuy nhiên Nga bác bỏ nghi ngờ này.

Cách đây 3 ngày, theo Tân Hoa xã, ngày 12/11 tại tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc cũng đã xảy ra vụ tại nạn liên quan đến chiến đấu cơ khiến một nữ phi công tử nạn khi bay trên chiếc J-10. Nam phi công đồng hành cùng cô đã thoát được ra ngoài, chỉ bị thương nhẹ.

[mecloud]taSH3Lq8Ry[/mecloud]

Đức Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news